Kiến thức chọn lồng cho chim chào mào

Chọn lồng chim cũng như con người chúng ta chọn nhà ở, nhà thoải mái thì chim chào mào mới phát triển hết khả năng của mình. Nên các nghệ nhân tham khảo bài viết này để chọn lồng cho chim chào mào nhé!

Mục lục

Nói về lồng chim các nghệ nhân thường chọn theo sở thích cá nhân của mình, vùng miền.

ví dụ: miền nam thường là các loại lồng tròn 64, 68 nan, miền trung và miền bắc ưa chuộng các loại lồng vuông 17,19 nan. Nhưng chọn 1 chiếc lồng phù hợp với chú chim của mình để không phát sinh tật lỗi đòi hỏi nghệ nhân phải quan sát và hiểu chú chim của mình.

1. Các kiểu lồng hiện tại

Hiện nay các loại lồng được yêu thích bao gồm: Vuông, Thái, Sin.

Lồng vuông được rất nhiều nghệ nhân sử dụng và rất phổ biến giá cả phải chăn.

Lồng vuông cho chim chào mào

Lồng thái, giả thái

Lồng thái cho chim chào mào

Lồng Sin(không phải được thiết kế ở Singapore đâu nhé, nó được là theo đồ thị hình sin trong toán học)

Lồng sin cho chim chào mào

2. Cách chọn lồng phù hợp với chú chim

Cách chọn lồng cho chim chào mào phụ thuộc vào các yếu tố sau :

  • Nết đánh chú chim.
  • Sở thích nghệ nhân.
  • Kinh tế.

Nết chú chim

Những chú chim nết không  bụ chụp chỉ sàn cầu các nghệ nhân nên chọn lồng vuông. Nếu chim các bạn còn tung thì nên chọn mua lồng vuông nan sít để tránh các trường hợp đáng tiếc(lâu ngày keo bị hở sẽ sẩy chim), tùy sở thích con loại lồng cao/ đấu

Những chú chim dữ thường lên nan bu chụp đồi cắn xé đối thủ khi thi đấu nhưng không thường xuyên  các nghệ nhận nên chọn lồng thái. Đơn giản có thể hiểu lồng thái hóp ở phía trên chim sẽ hạn chế việc chú chim lên nan tránh ảnh hưởng đến thi đấu.

Những chú chim quá hung dữ lên nan rất nhiều khi thi đấu thì các nghệ nhân nên chọn lồng sin. Có thể chim bạn luôn luôn lên nan vì nết đấu quá dữ chim thì bạn  chọn lồng sin hóp đầu sẽ hạn chết 90% việc chim lên nan tránh làm cho chiến binh mất sức.

Sở thích nghệ nhân.

Chúng ta chơi bộ môn này ai cũng yêu thích có một chiếc lồng đẹp và đúng sở thích có người lại thích mọi chú chim trong một kiểu lồng để ngắm nhìn chú chim. Nhưng có thể suy nghĩ độ ưu tiên khi thi đấu hơn là sở thích các nghệ nhận nhé. Chào mào huế chỉ khuyên các bạn hãy “Hãy chọn lồng phù hợp với nết đánh của chim”

Kinh tế.

Nên suy nghĩ kỹ trước khi chọn lồng cho chim  vì giá lồng hiện tại cũng ko rẽ, hãy theo dõi nết chim trước khi chọn lồng các nghệ nhận nhé!

Hãy thực hiện như trên bạn nhé! Kết quả rất tuyệt vời đấy!

1 Nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo