Chào mào mũ cui, Mẹo nhận biết các loại mũ cui thường gặp

Mào cui của chào mào được ví một chiến binh cắt tóc ngắn, giống như "BOYKA" trên sàn thi đấu boxing mô tả vậy chắc các nghệ nhân cũng hình dung được mào cui là như thế nào rồi đúng không?

Chào mào cui

Ý nghĩa chung của chim mào

Dù là loại mào nào thì cũng tùy tố chất con chim. Dù là mào tê hay lân đi nữa nhưng trúng con chim không có chất giọng hay cách chăm của bạn không phù hợp thì chim mào gì cũng chỉ là vẻ bề ngoài mà thôi.

Cùng tố chất con chim, nhưng 2 loại mào khác nhau thì cũng có giá trị chú chim khác nhau. Mào rất quan trọng với chú chim nhưng không hẵn là tất cả, nó còn dựa vào các yếu tố khác trên cơ thể chú chim nữa.

Vì vậy bạn hãy tự tìm hiểu và đưa ra một mẫu chim cho bản thân để có thể gắn bó với chúng được lâu dài.

Mào cui mô tả dòng chào mào có mào ngắn đỉnh mào gần với  gốc mào nhìn rất là lỳ lợm háu chiến, mào cui có cái loại như sau cui tê, cui lân, cui đinh

Giống như tên gọi các loại mào tê, lân, đinh thì cui tê, cui lân, cui đinh mô tả mào ngắn của các loại mào trên. Các dòng mào cui rất là lỳ lợm đặc biệt là cui lân các nghệ nhân hãy sưu tầm để sở hữu chiến bình dòng mào này nhé


Đầu vào mào chim

Có lẽ đây là phần đầu tiên và quan trọng nhất khi đánh giá một chú chim chào mào có đẹp hay không? Bạn nên chọn những chú chim có đầu to, đầu càng to càng tốt. Đầu to chứng tỏ chú chim đó khỏe mạnh, có vẻ dữ dằn. Có như vậy mới đủ bản lĩnh thi đầu và không biết sợ chim đối thủ.

Mào cui lân: Những chú mào lân là những chú có mào dựng về phía trước. Dòng này hơi hiếm, khó tìm. Khi thi đấu chúng rất lì và không sợ chim đối thủ bao giờ. Nếu chọn được những chú lân đầu bi thì càng tuyệt vời hơn.

Chào mào mào cui lân

Chào mào mào cui lân

Mào cui đinh: Chào mào mào đinh siêng hót, mau mỏ nhưng lại dễ mất bình tĩnh trước đối phương.

Chào mào mào cui đinh
Mào cui: Chào mào mào cui hay còn gọi là chào mào mòng cui. Loại chào mào này được rất nhiều người trong giới chơi chim cảnh lựa chọn bởi tính lì lợm và bản lĩnh của chúng. Chào mào mòng cui được đánh giá là chào mào đẹp, hót hay.

Chào mào mào cui

Mào cui tê: Chào mào mào đinh siêng hót, lối đánh bình tĩnh trước đối phương cực kỳ hiếm và rất ít người sở hữu.

Chào mào mào cui tê

Điểm cộng đối với hình bộ chú chim mào lân đó là gáy ngựa, những chú chim mào cui lân gáy ngựa hoặc cui tê gáy ngựa đa số là chim hay, vì vậy khi chọn chim mào lân hãy chú ý tới bộ đầu của nó, mào lân gáy ngựa thì con gì bằng

Mời Anh Em xem qua Video:

Giải đáp cách khắc phục lỗi chim đi thi, Cách chọn lồng phù hợp cho chim


Nhờ Like và Đăng Ký để ủng hộ Kênh "Kiến Thức Chào Mào" và xem nhiều Video hay hơn mọi người nhé!

Tóm lại: Mào lân/ tê, đầu to, gáy ngựa, ánh mắt  dữ dằn là những tiêu chí cần có khi tuyển chim. Sau đó hay đánh giá tiếp bóng bộ chim có cân đối với đầu chim  hay không. Hãy lựa những chú chim to dài bộ cốt khỏe

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo