Mẹo trị ho tại nhà

Vào thời gian chuyển mùa là những lúc con ho xuất hiện ở những người lớn tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy nguyên nhân là ở đâu, các mẹo trị ho ở nhà như thế nào. Cùng meodangian tìm hiểu nhé!

Mục lục

Cách trị ho tại nhà


  •  Nguyên nhân của ho

Ho là một phản ứng tự nhiên khi thời tiết chuyển mùa hoặc lúc bạn bị cảm cúm.

Ho khang do thời tiết trở trời là điều thường xuyên xảy ra ở các độ tuổi. Khi bạn chủ quan với cơ địa bản thân làm gió mùa tác động vào họng-cổ làm đường hô hấp bị kích thích, phản ứng của cơ thể sẽ là Ho để đẩy không khí với áp lực mạnh để quét sạch kích thích đó ra khỏi đường hô hấp.

Các cơn gió trở trời nếu bạn mặc không kín cũng như không làm ấm cơ thể khi ra ngoài sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc Ho dai dẳng.

Ngoài ra, việc dị ứng cũng như bị ảnh hưởng bởi các Virus cũng là nguyên nhân thường gặp của bệnh Ho. Khi Virus gây nên cảm lạnh và cảm cúm, lúc này Ho sẽ là giải pháp tạm thời để loại bỏ virus ra khỏi phổi của bạn.

Nếu ở nhà và cần các cách trị ho đơn giản và hiệu quả thì cùng tìm hiểu các mẹo tri họ dưới đây nhé! 

  • Các mẹo trị ho tại nhà

1. Mẹo trị ho với chanh đào-mật ong

Mật ong là thực phẩm không xa lạ gì với nhiều loại vitamin, canxi, sắt.v.v. và là giải pháp hữu hiệu với trường hợp bị ho.

Chanh đào kết hợp với mật ong sẽ là mẹo trị ho tốt nhất tại nhà mà bạn ít nhận ra.

Hãy chuẩn bị một ít chanh đào cắt mỏng ngâm với mật ong. Sau đó ngậm và nhai lát chanh đào từ từ nuốt xuống, kiên trì sử dụng sẽ nhanh hết ho trong thời gian ngắn.

 

Nhà có mật ong thì nên thử

2. Mẹo trị ho với chanh đào-gừng

Công dụng của mật ong mình đã nói từ trên. Gừng là vị thuốc có vị cay, tính ấm. Là thực phẩm giảm các triệu chứng ho khan, ho có đờm, ho cảm lạnh.v.v.

Hãy giả nát gừng ra bỏ vào ly rồi chế nước sôi nóng vào khoảng 5-7 phút cho gừng tan ra. Sau đó chế vào 1 đến 2 thìa mật ong vào rồi uống từ từ.

Nên uống 2-3 lần trong một ngày, đặc biệt vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ. Vài ngày sau bạn sẽ thấy giảm cơn ho nhanh chóng.

 3. Mẹo trị ho với quả Lê-Gừng

Gừng có công dụng như mình đã nói trên. Lê là loại quả ngọt hơi chua, tính mát có tác dụng bổ phế, tiêu đờm. Với sự kết hợp với gừng tạo ra chè lê sẽ là mẹo trị ho hiệu quả cho bạn.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1:Chuẩn bị 1 quả lê kèm 1 củ gừng nhỏ và 50 gam đường phèn.

Bước 2: Gọt vỏ lê và gừng ra. Cắt lê theo từng lát nhỏ vừa miệng, gừng nên thái nhỏ từng sợi.

Bước 3:Cho Lê-gừng-đường phèn vào với khoảng 2 ly nước lọc nấu đun sôi rồi hạ lửa nhỏ đợi khoảng 7 phút cho gừng-lê-đường phèn thấm vào nhau.

Bước cuối cùng: Đợi nguội rồi múc ra ly để ăn và uống nước. Gừng sẽ khó ăn, nếu ăn thì rất tốt. Làm cách này khoảng 3 lần sẽ hêt ho.

4. Mẹo trị ho với mức gừng.

Mức gừng thường rất nhiều vào ngày tết, nhà nào cũng có và bạn rất nhát ăn hoặc không thích ăn.

Nhưng đó là một món ăn giúp giảm ho, tiêu đờm. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết trở trời, hãy ăn như một món ăn vặt sẽ làm cơn ho giảm nhanh.

Nên lựa mua những loại gừng già. Vì người ta hay nói, gừng càng già càng cay. Như vậy mới có tác dụng tốt.

 

Gừng trị ho rất hiệu quả

5. Mẹo trị ho với Nghệ tươi

Nghệ tươi có tác dụng giúp các cơn ho trái mùa hoặc các cơn ho do cảm cúm giảm nhanh.

Sử dụng một củ nghệ tươi gọt sạch vỏ rồi xay nhuyễn. Kèm thêm ít thìa mật ong vào phần nghệ vừa xay xong, trộn đều rồi ép lấy nước để uống.

Áp dụng vào 2 lần/ngày, sau 2-4 ngày như vậy bạn sẽ thấy đỡ.

Ngoài ra, bạn có thể mua các loại mức nghệ sấy khô để ăn vặt. Có thể giúp bạn nhanh lành với những cơn ho dai dẳng lâu ngày.

6. Mẹo trị ho với lá hẹ

Hẹ là thực phẩm có tác dụng kháng khuẩn, chứa nhiều chất xơ, canxi và vitamin. Chọn ít lá hẹ và thêm ít lượng đường phèn. Cho tất cả vào bát hấp cách thủy sau đó chắt lấy nước uống.  Có thể áp dụng cho các bé nhỏ.

Ngoài ra, Bạn cũng có thể dùng hẹ để nấu súp rồi cho trẻ húp và ăn cả lá hẹ thì sẽ rất tốt nhé!

Tốt nhất để giảm ho cũng như tránh bị ho, bạn nên giữ ấm cơ thể để không bị cảm cúm. Khi có dấu hiệu đau rát họng cần xúc và ngậm nước muối liền, nên uống một ít vitamin qua C sủi hoặc nước chanh-cam.v.v.

Cùng giữ sức khỏe trong mọi thời gian nhé!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo