Chào mào mũ đinh, Mẹo phân biệt chào mào mũ đinh là các loại mào khác

Từ lâu vẽ đẹp chào mào được người ta nhìn nhận bởi hình dáng mũ đa số trong chúng ta ai cũng muốn tuyển một chú chim đẹp về bóng bộ để đua tai cùng các nghệ nhân khác. Hôm nay admin Chào mào huế xin phép đánh giá về chim mũ đinh.

chào mào mào đinh

Ý nghĩa chung của chim mào


Dù là loại mào nào thì cũng tùy tố chất con chim. Dù là mào tê hay lân đi nữa nhưng trúng con chim không có chất giọng hay cách chăm của bạn không phù hợp thì chim mào gì cũng chỉ là vẻ bề ngoài mà thôi.

Cùng tố chất con chim, nhưng 2 loại mào khác nhau thì cũng có giá trị chú chim khác nhau. Mào rất quan trọng với chú chim nhưng không hẵn là tất cả, nó còn dựa vào các yếu tố khác trên cơ thể chú chim nữa.

Vì vậy bạn hãy tự tìm hiểu và đưa ra một mẫu chim cho bản thân để có thể gắn bó với chúng được lâu dài.


Mào đinh là mào nhọt thẳng đứng lên đầu không cong được ví như đỉnh của một tam giác đều.

Chào mào đinh thường là chú chim có lối đánh sục xạo, hung giữ, lên nan, bu nan đá các chú chim kế bên. Đối với mào đinh thì dòng mào này dễ tìm nên các bạn hãy kèm theo những tiêu chí như ánh mắt, hình bộ, cốt chim hợp lý để bắt.


Nên lựa chim mào đinh già rừng để đào tạo nhé các bạn. Điểm cộng đối với hình bộ chú chim mào lân đó là gáy ngựa, những chú chim mào đinh gáy ngựa đa số là chim hay, vì vậy khi chọn chim mào đinh hãy chú ý tới bộ đầu của nó, mào đinh gáy ngựa thì sẽ là một con chim hung dữ.


Nhược điểm mào đinh đó là chạy cầu dí chim (găm chim) dễ bị tẹm mào. Hãy chọn những chú chim có gốc mào dày để hạn chế vấn đề tẹm mào nhé.


Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo