Mẹo chăm chim chào mào thay lông như thế nào? Mẹo chào mào

Mùa lông rất quan trọng với một chiến binh vì nó sẽ quyết định khả năng thi đấu của chiến bình trong một mùa lông. Vậy nên  nghệ nhân hãy dồn hết sức lực, kinh tế của mình để thay lông cho chiến binh đạt chuẩn nhé.

Tại sao phải thay lông đạt chuẩn.

Bởi vì chim bạn có hay, tố chất như thế nào nếu bộ lông xơ xác, chèn lông thì khi thi đáu sẽ dẫn đến việc ngứa ngáy chiến binh sẽ xỉa lông, tắm khô dẫn đến việc chán nản của nghệ nhân trong mùa lông đó.

Cách thay lông đạt chuẩn.

Nên chọn một loại cám mát để nuôi quanh năm. Nên chú ý 2 điều sau đây.

Thứ 1: Chim thay lông cần yên tĩnh không gian thay lông phải mát mẻ. Nếu nhà anh em nghệ nhân không đủ không  gian mát mẻ thì hãy tạo độ ẩm ở nơi đặt lồng (thêm chậu nước, xịt ướt áo trùm). Không để không gian nuôi chim thay lông quá nóng sẽ ảnh hưởng đến quá trình rớt lông.

Thứ 2: Chim thay lông cần những loại dinh dưỡng gì đó là Cám, Hoa quả, Mồi tươi phải phân chia cho từng giai đoạn cho chim.

Công dụng của Cám, Hoa quả, Mồi tươi như sau.

  • Chim ăn Cám thì sẽ có các chất tinh bột, chất sơ, Protein tổng hợp, Thành phần sắc tố màu lông được hấp thụ thì chim sẽ rất tốt.
  • Chim ăn Hoa quả thì quá trình thay lông được bổ sung được nhiều vitamin có trong trái cây mà cám không thể nào có
  • Chim ăn Mồi tươi thì chim bổ sung được lượng đạm, canxi  

Chim thay lông được chia làm 3 giai đoạn sau

Giai đoạn 1: Khi xuống lông nghệ nhân hãy chú ý chỉ cho chim ăn Cám và Hoa quả thôi nhé lượng cám ăn vào phải ưu tiên nhiều hơn lượng hoa quả. 

Giai đoạn rớt lông

Các loại hoa quả khi thay lông bạn có thể tham khảo

Hoa quả khi thay lông

Giai đoạn 2: Chim đứng lông giai đoạn này chim sẽ không rụng lông trong vòng 5~7 ngày các nghệ nhân hãy yên tâm vì chim phải mọc ra các lông cũ mới rụng lông ở vùng khác chứ đúng không. giai đoạn hãy hay bổ sung ít cào cào để bổ sung canxi cho chim nên hay cho ăn đầy đủ Cám, Hoa quả, Mồi tươi.

Giai đoạn 3: Chim ra lông óng đây là giai đoạn chim  ra lông máu  hãy hạn chế làm chim tung hay hoãn sợ nếu dập lông thì sẽ rất ảnh hưởng đến chiến binh của mình nên hãy chú ý khi vệ sinh tắm rửa cho chim hạn chế tác động ngoại cảnh. Giai đoạn này hãy cho ăn nhiều Mồi tươi, Hoa quả và Cám 1 mẫu vừa ăn trong ngày. Giai đoạn này chim đã rớt sạch sẽ lông mùa trước và nhú ra phân đuôi tầng.

Mồi tươi khi thay lông

Chế độ phơi nắng tắm táp.

Chim thay lông không nên phơi năng sẽ làm khô lông nếu phơi năng hay vơi 5 phút ăn sáng sớm là tốt nhất.

Chế độ tắm táp cho chim khi giai đoạn đang rụng lông (giai đoạn 1 trong bài) thì  2~3 ngày tắm 1 lần kết hợp vệ sinh lồng và thay cám nước thức ăn.

Giai đoạn đang ra lông ống nhú đuôi tầng thì 1 ngày tắm 1 lần để sạch sẽ rật mạt và vệ sinh lồng cho chim khi chim tắm tránh làm chim hoãn sợ làm gãy lông máu tít lông.

Tắm xong để vào nơi mát không nên phơi năng vào lúc tắm xong nha các nghệ nhân hãy để nơi thoáng mát rồi trùm cho chim đi ngủ nơi yên tĩnh.

Hãy lặp đi lặp lại như trên bài đến khi bạn cảm nhận chim mình đã xong lông rồi bình luận vào bài viết để xem có hiệu quả không nhé.




KIẾN THỨC Ủ LỬA VÀ GIỮ LỬA CHO CHIM CHÀO MÀO

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo