Công dụng trái bình bát cho chim chào mào

Mỗi khi mùa lông đến thì anh/em lại truy tìm về trái bình bát hay còn gọi là bát bát, vì sao lại cho chim ăn trái này vào mùa thay lông?

Nay Chào mào Huế xin chia sẻ công dụng Trái bình bát cho chim chào mào thay lông, mời anh/em tham khảo.

Trái bình bát cho chim chào mào

1. Trái bình bát là gì trái gì?

Bình bát có 2 loại, và loại cho chim ăn thường được gọi tên là: trái Bình bát dây hoặc là trái Bát bát tùy theo vùng miền với tên gọi khác nhau.

Bình bát dây thường có nhiều công dụng kể cả cho người cũng như các loại vật.

Bình bát có vị ngọt với tính mát, giải độc, thanh nhiệt nên thường sử dụng khi bị táo bón hoặc giảm nhiệt khi chim bị nóng do ăn quá nhiều chất kích thích nóng.

Ngoài trái ra thì cây bình bát dây cũng có nhiều tác dụng cho người, nhưng nay mình chỉ chia sẻ về trái bình bát và đặc biệt là chỉ dành cho chim chào mào.

Cây và trái bình bát

2. Công dụng trái bình bát cho chim chào mào mùa thay lông

Thực tế mà nói, Trái bình bát này chim ăn vào thời điểm nào cũng được, thời kì dưỡng lông, thời kì vào lửa, thời kì rụng lông, thời kì lên lông.v.v.

Tuy nhiên, với tác dụng khi trái bình bát chín đỏ sẽ mang lại nhiều công dụng tốt. Đặc biệt là thời kì thay lông cho chim chào mào.

các loại trái cây chăm lông

  • Màu sắc yêu thích của bình bát với chào mào: Với màu đỏ chói khi chín làm thu hút sự hấp dẫn của chim chào mào, đặc biệt vào thời tiết nắng nóng và loài chào mào thường rất thích trái cây màu đỏ.
  • Tính mát trong trái bình bát: Với tính mát này giúp chim ăn sẽ đi phân nhẹ hơn, đường tiêu hóa của chim tốt hơn giúp chim bị táo bón lâu ngày.
  • Giải độc, thanh nhiệt cơ thể: Chim vào mùa thay lông nếu ăn uống những dòng cám nóng cũng như ít mồi tươi hay ít trái cây mát thì cơ thể chim bị nóng và rất khó cho việc xõa lông sạch sẻ.

    Với bình bát có thể giúp cơ thể chim mát hơn, bộ lông xõa nhanh và với phân của bát bát sẽ làm bộ lông của chim càng nhạy cảm và rụng thật nhiều.

  • Dinh dưỡng trong trái bình bát: chứa nhiều vitamin B2, B6, chất chống oxy hóa. Làm chú chim nhanh lên lông, bộ lông được khỏe và mượt hơn.

    Từ bình bát giúp đít chim được đỏ tự nhiên, tách má đỏ cũng sẽ lên nhanh và rậm hơn rất nhiều với bình bát thường xuyên.

Với các công dụng trên thì Bình bát là một phần không thể thiếu khi chào mào bắt đầu thay lông cho đến khi lên lông, thậm chí là tốt ở các thời điểm chim bị chèn lông dậm.

Duy trì được trái bình bát ở thời kì thay lông sẽ mang lại hiệu quả cho bạn rất nhiều.


Chúc các chiến binh của quý anh/em thay lông thật đẹp như Chào mào Huế nhé!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo