Khám phá nét đẹp trong văn hóa du lịch Huế bằng xe xích lô

Nếu có dịp đến Huế, hãy thử một lần trải nghiệm ngồi trên chiếc xích lô dạo quanh những con đường phượng bay hay các phố đường rợp bóng ngàn cây, thăm thú cảnh đẹp nơi đây hay dừng lại mua một vài món quà đặc sản vùng đất cố đô, ăn vài món ngon của Huế để cảm nhận sự mộc mạc, hương vị khó quên của ẩm thực hay chỉ đơn giản là có những kỷ niệm đẹp đẽ không thể nào quên bằng những bộ ảnh trên dòng thời gian.

Du lịch Huế bằng xe xích lô

Xích lô từ lâu đời nay là phương tiện không thể thiếu, gắn liền với đời sống tinh thần con người đối khách du lịch khi đến với cố đô Huế và cả người dân xứ Huế. Những chiếc xe chạy chậm rãi thong dong mang đến cho miền đất nơi đây mang một nét duyên dáng riêng biệt đúng với phẩm chất con người Huế - Dịu dàng và duyên dáng. Ngắm Huế trên xích lô bỗng thấy vừa yêu thương, vừa gần gũi đến lạ. Đi xích lô đẹp cốt ở phong cách, kiểu dáng ngồi. Với nhiều du khách đến đây, ngắm Kinh thành Triều Nguyễn đóng kinh đô thời xưa qua xích lô, đã trở thành một thói quen tao nhã vừa như được tận hưởng cái cảm giác làm người sang ngay ở chốn kinh kỳ này.

Khám phá xích lô

Xích lô Huế có sắc thái riêng, chừng mực mọi thứ từ màu sơn, kiểu chữ, khung sắt, vòng bánh xe, không lớn quá, không phô trương lòe loẹt, đủ chuẩn không quá cao, để khỏi gió lật, không quá thấp, vừa đủ tầm để du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn dòng sông Hương dạt trôi, ngắm cảnh phố phường. Xe chạy êm êm và thong dong trên mọi nẻo đường phố thị. Chính hình ảnh chiếc xích lô làm nên thương hiệu Huế rất riêng, kích cầu du lịch Huế và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế.

Tham khảo thêm: Khám phá thành phố Huế bằng Xe máy

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo