Khám phá Thác Nhị Hồ ở Huế

Thác Nhị Hồ Huế là một nơi không thể bỏ qua với người dân Huế hoặc Đà Nẵng hay tất cả du khách trong-ngoài nước. Cứ vào mỗi mùa hè, thời tiết khi đã trên 30 độ C thì ai cũng háo hức muốn đến thác Nhị Hồ để có thể ngâm mình bơi lội, ăn uống những món rừng, ngắm cảnh thiên nhiên phong phú với cảnh đẹp nhờ vào sự khai thác mới.

Khung cảnh ở thác Nhị Hồ

1. Đường đến Thác Nhị Hồ

Thác Nhị Hồ cách Trung Tâm thành phố Huế khoảng 45km về phía Nam, thuộc xã Lộc Trì-Huyện Phú Lộc-Tỉnh Thừa Thiên Huế. Cách đường quốc lộ 1A khoảng 4km trên con đường đi vào Vườn Quốc Gia Bạch Mã Huế.

Ếch xào sả

Đường đi vào thác Nhị Hồ sẽ trải qua nhiều cung đường, cảm xúc khác nhau. Khi mới rẻ từ quốc lộ 1A đi vào sẽ cảm nhận được hình ảnh hùng vĩ từ các ngọn núi cao chót vót, đi sâu vào khoảng 2km sẽ thấy được chính diện đỉnh núi Bạch Mã với màu xanh của núi rừng và giữa đó sẽ xuất hiện thêm những con suối và thác đang chảy xuống từ giữa ngon núi Bạch Mã. Tiếp đến sẽ đi qua vườn cây tràm rất mát, nếu bạn đi xe máy thì đây là điểm dừng chân nghỉ quá lí tưởng. Đi qua vườn tràm sẽ có các bảng hiệu mang tên các con suối và thác xung quanh Thác Nhị Hồ như: Khe Su-Thác Trượt thủy điện-Thác đá dựng.v.v.

2. Vé vào thác Nhị hồ

Đến cổng thác nhị hồ thì bạn sẽ tốn 10.000 đồng/ 1 người để vào cổng nhé.

Vào cổng rồi thì tha hồ lựa chọn bãi và quán. Theo mình thì chọn bãi đầu tiên bởi vì tắm ở bãi đầu thì thường nước sẽ sạch hơn, cảnh đẹp hơn.v.v.

Tuy nhiên ở bãi dưới cũng không khác gì mấy, lại có cảnh đẹp khi chụp hình lên phía trên bãi 1.

Thác Nhị hồ Huế

3. Món ăn ở thác Nhị Hồ

Khi vào thác rồi thì chọn quán, ở đây các quán bán không khác nhau gì về giá cả nên theo mình bạn chọn quán nào cũng được cả, nước và đồ ăn ở đây theo mình khá rẻ và đặc biệt là mình thấy các món ăn rất chi là ngon. Đặc biệt ở đây là các món nướng như: Gà nướng, Cá trê nướng, Cá lóc nướng, Ếch nướng.v.v.

Các món này được nướng nguyên ngon ăn kèm với muối đâm, nước mấm gừng tùy món, khi đã kêu món thì tranh thủ thay áo quần và nhảy xuống tắm để thưởng thức cái mát của nước ở đây nhé. Nước vừa sạch, trong veo khi bạn lặn xuống cũng có thể mở mắt ra nhìn phía đấy.


Ở đây có các khu nước sâu và khu nước cạn, nên bạn phải nhìn xung quanh ở các bãi đá có ghi mực độ nước để biết mà tắm cho phù hợp khi không biết bơi nha! Hoặc có thể thuê áo phao ở các quầy xung quanh. Tắm xong lên mà đói bụng thì ở đây cũng có các Cô Dì mang bánh lọc bán ở đây, cũng rẻ và ngon lắm. Nên mua vài chục ngàn ăn là bưa chè luôn. Ăn rồi lại xuống tắm và ngâm mình dưới dòng nước chảy thì còn gì bằng.

Nhị Hồ là thác được khai thác khá mới nên nếu bạn đi sớm thì bạn là một trong những người hiểu biết khá nhiều đây.

Tham khảo thêm các thác và suối ở Huế:

Đừng quên Bình luận những gì mà bạn đã trải nghiệm ở Nhị Hồ Huế nhé!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo