Mẹo giữ lửa cho chim khi đổi chủ

Nhiều anh em đau đầu vì khi mua chim về thì chim bị rớt lửa trầm trọng, và cần nhiều thời gian mới đưa chú chim lên lại phong độ tốt như trước khi mua. Nay Chào mào Huế xin chia sẻ cho anh em kinh nghiệm giữ lửa cho chim khi đổi chủ

Chim chào mào

1. Hạn chế việc thay đổi lồng chim

Lồng chim được ví như ngồi nhà của chú chim, và khi chim đang đạt phong độ tốt có nghĩa là chim quen lồng-quen với lối đánh đi cầu ngang hay cầu tròn.v.v.

Cho nên, khi mua về mà bạn đổi lồng liền thì chắc chắn chim sẽ rớt lửa. Thậm chí có thể làm chim sinh ra các tật lỗi do lồng không phù hợp với chim.

Vậy khi mua chim nếu được hãy mua cái lồng chim đang ở, hoặc nhìn cách bố trí cầu và loại lồng gì để có thể mua 1 cây lồng gần giống như ngôi nhà trước đó của chú chim nhé!

Hạn chế việc thay đổi lồng-cầu-cóng chim

2. Cách đổi cám

Khi mua chim bạn cần hỏi chim đang ăn cám gì? Nếu cùng hãng luôn thì quá tốt phải không nào. Nhưng nếu khác cám thì sao?

Khi khác cám thì nếu bạn đổi loại cám khác ngon hơn và hợp với đường ruột của chú chim thì không sao, chim có thể không ảnh hưởng lắm về phong độ.

Còn cám bạn thay đổi đôi khi không phù hợp với đường ruột chim thì phong độ đi xuống là chuyện bình thường. Vì vậy xin một ít cám và trộn với cám của bạn dần dần kèm mồi tươi liên tục để chim không thấy bị sự thay đổi quá lớn, từ đó có thể giữ lửa tốt và từ từ thích nghi có thể căng hơn rất nhiều.

Hình ảnh minh họa

Tham khảo thêm: Cám thi đấu 2 trong 1 Bốp Huế

3. Chế độ chăm chim

Một người có một cách chăm chim khác nhau, nhưng nếu chủ trước đó có cách chăm đúng chuẩn chim vào lửa mà bạn thì hạn chế kinh nghiệm thì tại sao lại không hỏi chế độ chăm của chú chim này.

  • Chế độ chăm lửa với thời gian phơi nắng: khoảng mấy giờ tới mấy giờ, ngày phơi bao nhiêu lần?
  • Chế độ tắm, loại nước tắm gì, thời gian tắm như thế nào?
  • Chim buổi sáng cho ăn cào cào và chiều cho trái cay hay là ăn trái cây buổi sáng và cào cào buổi chiều? Cào cào có cắt chân ko, hay bỏ nguyên con ở rọ để chim tự rỉa ăn?
  • Chim ngủ thường mấy giờ? Chế độ thả lực như thế nào, dùng loại lực bao nhiêu?
  • Một tuần chim dợt café mấy lần, cách dợt trước đó tầm bao lâu?

Với các câu hỏi trên thì chỉ cần bạn áp dụng đoạn đầu thì chim sẽ không bị thay đổi đột ngột, từ đó lửa chim sẽ không bị ảnh hưởng gì. Về sau bạn có thể thay đổi dần dần theo cách chăm của bạn là oke nhé!

Giữ các chế độ chăm

4. Giữ chế độ lửa

Chế độ lửa ở đây là trái cây vô lửa, chế độ cào cào mỗi ngày, cám đấu kèm hạt dinh dưỡng. Phơi nắng đầy đủ.v.v.

Đừng cảm thấy cách chăm của bạn tốt mà thay đổi ngay lập tức, việc đó sẽ làm chim không còn cảm thấy an toàn giai đoạn đầu. Thì việc giữ lửa sẽ không còn nữa, phải qua một thời gian chim mới thích nghi.

Chế độ phơi nắng lửa

Như vậy bạn cảm giác sẽ nản và không có chim để chơi, trong khi bạn đang có ý định mua chim đang có lửa về để chơi mà đúng không?

Mời anh em xem Video:

                                        Cách Nạp lửa khi dợt có chim lạ



Nhờ Like và Đăng Ký để ủng hộ Kênh và xem nhiều Video hay hơn mọi người nhé!

Tham khảo: Vào lửa cho chim chào mào đơn giản với 8 bước

Chúc các bạn giữ lửa cho chim thật ổn định, thật tốt cho dù khi mua một chú chim mới về nhé!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo