Lỡ chăm lông không đạt rồi thì phải làm sao? Mẹo khắc phục

Chim chào mào quan trọng nhất bộ lông, cả mùa chơi tốt hay không là nhờ vào bộ lông thời điểm chăm lông. Tuy nhiên, anh em lỡ chăm lông không đạt vì nhiều nguyên nhân thì phải làm sao, hôm nay mình xin giải đáp cho các bạn như sau nhé!

Ảnh minh họa

1. Chim chăm lông không đạt do lên lông rồi bị rụng lại

Nhiều anh em nuôi bổi trời càng già, đặc biệt là trời rừng mùa đầu thì khó thuần, vì vậy việc thay lông sẽ không xõa sạch cũng như mùa thay lông đó sẽ không đạt đỉnh.

Việc này đúng là ảnh hưởng tới việc vào lửa và thi đấu bền vững cả mùa tiếp theo.

Khi lông xõa rồi nhưng vì chim trời thì cứ đụng tay vào là tung rụng lại, đặc biệt các lông máu mới lên mà rụng lại thì việc vào lửa rất khó khăn luôn.

Vì vậy, bạn cần thay đổi cách thức.

Ví dụ: Khi cho ăn cần sang chim qua lồng tắm rồi mới sò tay vào bỏ thức ăn và thay bố. Việc này giúp chim đỡ hoãn sợ, đỡ bị rụng lông máu.

Ảnh minh họa
Hạn chế cầm lồng chim và làm chim hoãn vào đêm tối khi đang ở mùa thay lông. Bỏ đồ ăn xong trùm kín để nguyên cả ngày vậy cho chim ra lông cứng đã.

Mời anh em xem qua Video

Giải pháp chăm chim Chào mào


Nhờ Like và Đăng Ký để ủng hộ Kênh và xem nhiều Video hay hơn mọi người nhé!

2. Chim cứ đỗ rồi ra lông chèn rồi đỗ lui đỗ tới

Nhiều anh em thắc mắc cứ nói chim em sao cứ đỗ lông rồi lên rồi đỗ lại liên tục như vậy?

Thực tế cũng có những chú chim bị như vậy do trong người chim đang còn lửa, rồi chế độ ăn uống bạn cứ cho ăn những trái cây-cào cào-cám đấu làm chim cứ kích ứng và muốn bung lụa để chơi mọi khi.

Việc này làm lông lên rồi chưa cứng cáp lại rụng ít ít sợi, rồi chèn lên lại như vậy.

Bạn cần hạ nhiệt bằng chế độ ăn uống mát, đừng dợt gì cả. Đừng cho chim đấu đá gì, căng quá cứ móc riêng 1 nơi không có chim, cho cà chua-đu đủ-thanh lông và chuyển qua dế. Tắm mỗi ngày thường xuyên, hạn chế phơi nắng và bỏ nhiều vỏ cam dưới đáy lồng.

Ảnh minh họa

Như vậy cho đến khi lông ra đủ và phấn trong người chim rụng hẳn hết đi. Khô lông khô lá rồi mới nghĩ tới việc vô lửa này kia thì mùa tới mới chơi được.

3. Chim chưa khô lông mà cho đi dợt

Sau khi lông xong thường chim sẽ có nguồn lửa rất ảo, bạn thấy chơi banh tàn luôn. Ức chế lắm luôn, vì có những chú chim ở nhà 3 tháng lông rất buồn nên ức chế và muốn thể hiện sau khi mới xong lông.

Việc này nếu bạn mang đi thi đấu hay cà phê thì cả mùa sau dễ bị chèn lông và chim sẽ rất dễ bị rớt lửa giữa chừng.

Khi lửa ảo bùng lên thì chỉ nhất thời, chưa có chế độ lực hay độ bền gì cả. Đi thi đấu thường gặp Cọp dọa rồi làm này làm kia. Đến khi chim bạn về bị sợ 1 cái là nó ám ảnh luôn, cả mùa hết chơi liền.

Ảnh minh họa

Thực sự là như vậy, mình cũng từng lỡ lầm nên bây giờ rút kinh nghiệm thực chiến. Cứ lông xong chịu khó thêm ít bữa cho thật khô lông và cứng cáp đã rồi hẳn chiến, chiến cả mùa lẫn chứ không phải một hai ngày đâu.

Tham khảo thêm: Công dụng của phèn đen, phèn trắng cho chim chào mào thay lông

Lời kết:

Đôi khi anh em cứ nghĩ chăm lông không đạt rồi thì kêu vứt con chim, thực tế cũng không đến nổi nào. Tùy vào bản năng của chú chim, nếu chim hay là cũng chơi thôi. Đều chỉ là không đạt được đỉnh điểm ấy.

Cho nên, việc chăm lông không đạt rồi thì mình cứ cố gắng tìm giải pháp cho hoàn thiện bộ lông thật tốt. Còn không cứ chơi hết mình rồi đợi mùa sau mình làm lại thôi.

Phía trên chỉ là chút chia sẻ của Admin, có gì anh em thắc mắc cứ bình luận bên dưới để mình có động lực ra thêm các bài viết cho quý anh em nhé!

Tham khảo thêm: 8 Lưu ý trong thời gian chim chào mào thay lông

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo