Kiến thức chọn bổi hay để gột thành chiến binh chào mào

Để chọn được một chú chim đẹp, hót hay thì không phải ai cũng biết cách, nhất là đối với những người mới chơi chim. Trong bài viết dưới đây mình xin được chia sẽ những đặc điểm để các bạn có thể chọn được một chú chào mào bổi hay.

Yếu tố thân thái của một chú chim.

Quan trong nhất vẫn là thần thái của một chú chim hãy tìm những chú chim mặt hung dữ để tuyển chọn nhé anh em vì đa số những chim mặt hung dữ (mặt ác) toàn là những chiến binh không biết sợ.

Theo kinh nghiêm của mình bạn phải chú ý đến gương mặt đầu tiên, mặt dữ biểu hiện cho tính cách con chim mình đã bắt rất nhiều con bổi những đúc kết lại những con mặt nhìn chiều dọc giống con diều hâu đa số sẽ là chim chiến, cặp mặt thể hiện thần thái 

Yếu tố đầu chim

Điểm đầu tiên trong cách chọn chim chào mào hay chính là bạn nên chọn những chú chim có đầu to. Những con đầu to là những con chim khoẻ, có sức sống tốt và thi đấu tài tình. 

Chọn bộ đầu cho chào mào bổi


Đặc biệt nên chọn một chú chim trời tra (già rừng) để gọt anh em nhé. Bởi vì những chú chim già rừng đa số là chim cực hay.

Yếu tố hình bộ

Hình thể con chim bộ phải liền lạc nên bắt những chú chim ngực nở, cánh sệ, cặp chân to là tiêu chí đầu tiên các mẫu họng bò, yếm khít, xòe cứng, xòe mềm chỉ là vẽ đẹp hình thể nếu bạn bắt vừa có các tiêu chí trên và chim tố chất thì giá sẽ rất cao.

Hình bộ tổng thể của chú chim chào mào

Yếu tố mào chim

Sau khi chọn được một chú chào mào đầu to, hãy tập trung quan sát gốc mào của chúng. Chim chào mào có gốc mào dày chính là điều kiện lý tưởng để lựa chọn.  không nên chọn những con chim có gốc mào khuyết hay gãy dù hót hay thế nào đi nữa vì khi lật cầu những chú chim này sẽ rất dễ tẹm mào mất bộ không có lợi cho tiêu chí chấm thi hiện tại và cũng không đẹp để anh em ngắm hằng ngày.

Một số loại mào anh em cần chọn: Mào tê, lân, đinh và cui. Không nên chọn mào dê nha anh em.

Tham khảo: Phân biệt cái loại mào chim

Yếu tố chân chim

Chim chào mào bổi có cặp chân cao, to sẽ nhanh nhẹn, thường xuyên bay nhảy. Đặc biệt khi thi đấu những chú chim này chạy cầu rất là nhanh và đỡ mất lực khi nhảy.

Chân của chào mào nên lựa những con cao cầu, móng chân không quá dài không vẹo móng sau.

Chúc anh em chọn được một chiến binh ưng ý nhé!

Mời ae xem Video KINH NGHIÊM Ủ LỬA VÀ VÀO LỬA CHO CHIM



Nhờ Like và Đăng Ký để ủng hộ Kênh và xem nhiều Video hay hơn mọi người nhé!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo