Thế nào là một Phách đánh đẹp của Chim Chào mào?

Vẽ đẹp của chim chào mào không chỉ ở ngoại hình mà có liên quan đến phách đánh. 

Mỗi nghệ nhân chúng ta chơi bộ môn chào mào ai cũng muốn sở hữu một chú chim có phách đánh đẹp mắt vậy thế nào là một chú chim có phách  và nết đẹp thì như thế nào các bạn cùng theo dõi bài viết nhé!

Chiến binh "Quỷ Dữ" vô địch Osaka với nết rê câu đẳng cấp

Phách đánh là lối đánh của chim giống như cầu thủ bóng đá vậy mỗi cầu thủ sẽ sợ hữu một kỹ năng riêng và lấy đó làm thế mạnh. Như chim chào mào cũng vậy nó cũng có kỹ năng riêng và lấy đó làm "Vũ khí để thị uy " với đối thủ làm cho đối thủ thua thế xuống nước.

Phách đánh đẹp như các nghệ nhân thường truyền miêng nhau là Cầu- Cánh- Mỏ chú chim sở hữu đầy đủ các nết trên được gọi là Nết kết (là nết của các trận chung kết).

Mốt số Phách đánh nết đánh của chim chào mào

Xem video nói về: Thế nào là một Phách Đánh Đẳng cấp

Phách lật cầu, găm chim

Là lối đánh lật cầu găm đấu với một chú chim mà chiến binh  đó đã xem là đối thủ. Phách này được đánh giá là phách thi đấu đơn giản mà hiệu quả nhất của chào mào. Chiến binh sở hữu lối đánh này rất lỳ lợm nếu đi thi gặp đúng đối thủ sẽ duy trì mạch thi đấu rất là lâu. Đặc biệt  dù có nằm biên vẫn tìm đối thủ không lơ mặt đấu đó là một ưu điểm rất lớn đối với phách đấu lật cầu. 

Chiến binh "Ngỡ ngàng" nổi tiếng với phách lật cầu

Nên bố trí 2 cầu thẳng hoặc 2 góc, 1 thẳng cho chim lật.

Phách rê cầu 

Là lối đánh chạy qua về trên đường thẳng, phách này được đánh giá là phách đánh đẹp nhất cũng mang lại hiệu quả nhất của chào mào. Việc thi  đấu di chuyển trên đường thẳng (chỉ chạy qua về) sẽ tiết kiệm sức của chiến binh dễ dàng vào sâu trong các cuộc thi mở rộng. điển hình của lối đánh này là chiến binh "Quỷ Dữ" một chiến binh nổi tiếng ở Huế. các bạn có thể lên youtube tham khảo nhé.

Nên bố trị 2 cầu ngang cho chim dễ di chuyển.

Video hướng dẫn Phương pháp Chăm Lửa xong khi chim Xong Lông hiệu quả

Phách siêu cầu, lăng xăng

Là lối đánh chạy quanh lồng tìm đối thủ, phách này không tập trung đánh một con mà là đánh 4 mặt phách này đẹp mặt những sẽ là tốn sức của chiến binh đặc điểm của phách đấu này là lối đánh mạnh mẽ không ngại va cham các đối thủ xung quanh nhưng chủ chim phải biết điều phối sức của chiến binh để đánh vào sâu hơn.


Nên bố trí 4 cầu góc, 2 góc 1 thẳng!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo