Cây phong thủy trong phòng khách

Vì sao phải lựa chọn các loại cây phong thủy trong nhà khách của bạn. Và loại cây nào là cây phong thủy hợp với nhà bạn?

Qua bài viết này mình xin chia sẻ các loại cây phong thủy ở phòng khách, và vì sao phải sử dụng các loại cây này!

Mục lục

Không xa lạ gì với cây cảnh hay cây phong thủy đặt trong phòng khách của bạn, nhưng bạn có thắc mắc là vì sao phải có cây phong thủy trong nhà và đặc biệt là ở phòng khách. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Vì sao phải có cây cảnh hoặc cây phong thủy trong phòng khách

Cây phong thủy thực chất là cây cảnh nhưng nó mang nhiều ý nghĩa tâm linh về ý nghĩa của cuộc sống, hướng đến công danh, tài lọc, tình ái…

Thực tế cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng thường được cho rằng sẽ mang lại những điều may mắn và an lành cho gia chủ.

Sự may mắn là khi kết hợp với tuổi tác làm vận mệnh của bản thân được thay đổi theo hướng tích cực từ tiền tài-danh vọng-tình ái.

Cây phong thủy khi được đặt ở phòng khách cũng mang lại không khí trong lành cho ngày mới, mang lại cuộc sống năng động cũng như tinh thần lạc quan hơn.

Ngoài ra, cây phong thủy có thể xua đuổi các loại côn trùng và có thể hút bụi làm ngồi nhà của bạn luôn luôn cảm giác được sạch sẻ.

2. Các loại cây phong thủy trong phòng khách

Cây kim tiền

Không xa lạ gì với những người đang làm về kinh doanh, dịch vụ hoặc những người chơi cây cảnh. Kim tiền là loại cây được ưa chuộng nhất để trưng bày tại phòng khách trong gia đình.

Như tên gọi của cây, Kim có nghĩa là phát tài- Tiền có nghĩa là giàu sang phú quý. Vì vậy cây Kim tiền được ví cho sự giàu sang, tiền tài, phú quý. Và hơn nữa mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Cây Kim tiền có thể sống ở những nơi có môi trường khắc nghiệt, chứng tỏ được sự mạnh mẽ để có thể vượt qua những khó khăn thách thức trong cuộc sống

Cây kim tiền

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân với tên gọi khác là Valentine, loại cây tượng trưng cho tình yêu đẹp, trong sáng, hồn nhiên và mang lại nhiều điều hạnh phúc trong gia đình.

Khi yêu nhau các cặp đôi thường hay lấy cây ngọc ngân làm quà tặng để biểu lộ tình cảm của mình. Cây ngọc ngân luôn mang lại cảm giác bình yên, nên thường được đặt trên bàn phòng khách.

Cấu trúc cây nhỏ, gọn với những đốm trắng-xanh trên lá. Cảm giác rất bắt mắt và gây sự tò mò cho những người khách khi đến nhà chơi.

Cây ngọc ngân

Cây lan chi

Với nhiều tên gọi khác nhau như: Cây cỏ nhện, cây mẫu tử, cây lan móc… loại cây này mang lại cho ta nhiều điều tốt lành với ý nghĩa cho cuộc sống được kéo dài ra, sự mạnh mẻ trong cuộc sống và cho gia chủ được nhiều điều bình an.

Loài cây rất dễ sống, chỉ cần để trong chậu đất hoặc các bình nước là cây cũng có thể phát triển bình thường.

Bạn có thể đặt cây ở bàn salon hoặc các bàn gỗ ở phòng khách sẽ rất phù hợp, và loại cây này hút bụi cũng rất tốt nữa đó.

Cây lan chi

Cây tuyết tùng

Với tên gọi khác là Cây bách Nhật bản, được làm bonsai ở các ngôi nhà Nhật bản rất nhiều.

Nay được cấy chế loại bonsai mini đặt bàn phòng khách, với nhiều ý nghĩa đại diện cho sự kiên cường, trường thọ, xua đuổi khí xấu, mang lại nhiều may mắn.

Cây tuyết trùng còn mang lại cho ta nhiều không khí trong lành khi cây cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn và còn làm cho ta giảm các triệu chứng đau đầu và đau nữa đầu nữa.

Cây tuyết tùng

Cây lan ý

Người Việt Nam ta hay gọi với tên khác nhau như: cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng.

Loại cây tượng trưng cho sự hạnh phúc của người phụ nữ trong gia đình, với ý nghĩa phong thủy mang lại sự hài hòa trong gia đình. Lan ý giúp cho gia chủ có thêm nhiều điều tự tin và có thể xây dựng một cuộc sống hạnh phúc trong gia đình.

Cây lan ý có thể hấp thu các năng lượng bức xạ từ máy tính, ti vi, điện thoại, lò vi sóng…Vì vậy lan ý rất được nhiều người lựa chọn cho loại cây phong thủy trong phòng khách gia đình.

Cây ý lan

Cây lưỡi hổ

Loại cây thân thiện với người dân Việt Nam chúng ta, thời xưa được trồng ở các hàng rào. Nay được đưa vào thành các loại cây phong thủy đặt ở phòng khách trong gia đình.

Với vẻ đẹp lạ lùng từ trên lá cây và bọng nước bên trong lá, cây lưỡi hỗ rất được bắt mắt khi nhìn vào cũng như sự tò mò về nó.

Cây lưỡi hổ có tác dụng hấp thụ các chất khi độc hại, cũng như những khí được thải ra từ các thiết bị điện tử hay đồ gỗ trong nhà.

Cây lưỡi hổ có thể cho ta giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi từ các màu sắc trên lá.

Ngoài ra, với phong thủy của cây lưỡi hổ có ý nghĩa trừ tà, xua đuổi ma quỷ, và chóng lại những điều xui xẻo trong cuộc sống. Thêm vào đó, lá cây mọc thẳng đứng tượng trưng cho ý chí vươn cao trong công việc cũng như đời sống.

Cây Tuyết Mai

Như tên của nó, Tuyết mai khi nở hoa cho ta một rừng hoa màu trắng như tuyết, những cánh hoa nhỏ xinh xắn ra hoa rất đẹp. Nhất là vào mùa lễ tết.

Ngoài tên tuyết mai thì có các tên khác như: Mã thiên hương, cây hoa ngàn sao. Cây có đặc điểm sinh học thông thường là phát triển dạng bụi, lá nhỏ bóng nhẵn, có viền trắng ở mép lá, bên trong lá có màu xanh, nhỏ xinh. Hoa của bạch tuyết mai nhỏ màu trắng, có loại màu tím trắng nhạt, 5 cánh xòe ra như hoa mai.

Ý nghĩa phong thủy mang lại từ Cây tuyết mai là sự may mắn, bình an, tài lộc. Với vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết nên người ta thường chọn những bonsai mini để ở phòng khách.

Cây xanh trong nhà mang lại nhiều lợi ích và ý nghĩa trong cuộc sống. Vậy bạn còn chừng chờ gì nữa mà không lựa chọn cho gia đình một loại cây ưng ý và hợp với bản thân của mình.

Hy vọng với các loại cây trên sẽ mang đến nhiều điều thú vị trong cuộc sống trong gia đình của bạn nhé!

Tham khảo thêm: Cây phong thủy trong phòng ngủ

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo