Kinh nghiệm sống ở thành phố

Bạn đang sống ở nông thôn hoặc có dự định lên ở một thành phố lớn như sài gòn, hà nội, đà nẵng…

Trước khi đặt chân vào các thành phố lớn thì cần trâu dồi về vấn đề gì, cần có những hành trang nào để bạn có thể sống vững vàng ở các thành phố lớn mà không phải lo lắng.

Mục lục

Không ai tài giỏi khi có thể thích nghi ngay lập tức từ cuộc sống nông thôn lên thành phố cả, một quá trình dù dài nhưng cũng sẽ rất nhiều chuyện sẽ xảy ra. Vậy bạn nên cần chuẩn bị hành trang gì cho bản thân khi sắp lên sống ở thành phố lớn!


1. Những hành trang cần chuẩn bị

Xác định nơi định cư

Nếu bạn đã có nhà người thân hay có nhiều bạn bè ở thành phố thì điều đầu tiên đó là bạn sẽ liên lạc với những người này. Bạn phải tự biết bản thân mình lên thành phố với những mục đích chính gì. Lên lập nghiệp, lên học, hay thay đổi môi trường sống…

Bạn đã đủ điều kiện để mua nhà chưa, hay phải sống nhờ nhà người quen hoặc thuê nhà-thuê trọ. Khi bạn đã nắm được các vấn đề trên thì bạn có thể lựa chọn cho bản thân một nơi cố định là ngôi nhà để có thể thực hiện giấc mơ của mình.

Khi đã xác định xong thì bạn nên nhờ sự tư vấn cũng như giúp đỡ ở những người thân quen đang sống ở thành phố, đó là điều giúp bạn đỡ tốn tiền và thời gian khi bước chân lên thành phố lớn!

Xác định những thứ mang theo

Những thứ nông thôn có thì thành phố đều có, vì vậy bạn đừng mất công chuẩn bị quá nhiều thứ. Thường người ta mới đầu hay chuẩn bị nào là gạo, thức ăn, hay áo quần thật nhiều… Ở thành phố không thiếu gì, ngược lại giá cả cũng không thực sự quá mắc nếu bạn biết nơi để mua. Vì vậy đừng dại mà mang theo quá nhiều thức ăn. Nhất là những thứ nặng như gạo.

Hãy mang những thứ thiết yếu như: Đồ dùng cá nhân(một ít dầu gội, dao cạo râu, khăn tắm, giày-dép, một ít thức ăn nhẹ…) Nếu có phương tiện thì càng tốt, nhưng phải chú ý nên sắm thêm ổ khóa để phòng trừ mất cắp ở thành phố rất nhiều.

Chuẩn bị kĩ năng cho bản thân

Kĩ năng cho bản thân là điều rất quan trọng, nhưng cần chuẩn bị những kĩ năng nào mới là điều quan trọng.

Sử dụng Google map

Google map là thứ rất quan trọng mà bạn cần phải biết sử dụng, vì khi bạn lên sống ở một nơi lạ và rất lớn thì bạn sẽ không biết đường nào để đi cũng như để về.

Nếu không có google map thì bạn xác định sẽ lạc đường và phải tốn thời gian để hỏi đường, vì vậy hãy tập cách sử dụng google map nhé!

Học luật giao thông, nhất là các biển báo

Cuộc sống thành phố sẽ khác với nông thôn rất nhiều, đặc biệt là các biển báo ngược đường, làn đường dành cho xe nào, giờ cấm…

Rất nhiều người mới đặt chân lên thành phố thường bị tốn rất nhiều tiền để đóng phạt cho cảnh sát giao thông về các lỗi đi ngược đường, hoặc đi sai làn đường…

Vậy bạn nên tìm hiểu và nắm ý nghĩa của các loại biển báo nhé

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ thực tế là cùng thứ tiếng, nhưng bạn phải biết tiếng theo vùng miền rất đa dạng. Bạn là người mới lên thành phố, nếu sử dụng các từ địa phương sẽ làm người thành phố khó hiểu cũng như ngược lại người thành phố nói thì bạn sẽ không hiểu.

Đừng tiết kiệm thời gian để tìm hiểu các từ phổ thông, đặc biệt là cách nói chuyện ở các thành phố lớn. Nhất là thành phố mà bạn đang định bước chân đến.

Kĩ năng đối ứng khi gặp vấn đề

Thường rất nhiều tai nạn xảy ra đối với những người khác bản địa, và điều đầu tiên hay mắc sai lầm đó chính là không kiềm chế được bản thân cũng như không biết cách xử lý.

Đừng ngại ngùng xin lỗi hoặc lời cám ơn, hãy sử dụng lời nói nhẹ nhàng. Đừng ỉ mình sống ở nông thôn có thân hình to khỏe mà sử dụng bạo lực… Hãy dùng lời nói bởi vì bạo lực ở các thành phố lớn không giúp ích được gì, ngược lại gây họa cho bạn rất nhiều đấy!

2. Những lưu ý khi sống ở thành phố

Thành phố là nơi đáng sống, nhưng để làm sao sống tốt và tránh những điều không tốt cho bản thân thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

Cẩn thận với đồ cá nhân của mình

Những đồ cá nhân, đặc biệt là những thứ có giá trị như xe máy, điện thoại, máy tính xách tay, túi xách, dây chuyền vàng…

Không tránh khỏi các vụ cướp giật ở ngoài đường, mất trộm ở nhà hoặc trọ khi ở thành phố. Vì vậy bạn nên đề phòng mọi lúc, đừng chủ quan bất cứ lúc nào nhé!

Đừng quá dễ tin người lạ

Khi đến một nơi lạ thì cần phải cảnh giác với những người tốt với mình. Chưa biết sẽ là bạn hay thù, vì vậy không được quá tin tưởng về những người mới quen. Cần thời gian dài để tìm hiểu cũng như cẩn thận.

Nếu bạn là một người con gái thì nên cẩn thận với những người đàn ông lạ, họ có thể lợi dụng bạn khi ở xa quên không có người nương tựa. Lợi dụng để lừa gạt về tình-tiền và mọi thứ khác!

Nên nhường nhịn

Cuộc sống tha hương ngay ban đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đời sống ngoài xã hội luôn có nhiều điều không vừa lòng bạn.

Vậy để thoát khỏi những mâu thuẫn cũng như các rắc rối thì bạn nên chủ động nhường nhịn để vượt qua các vấn đề.

Cuộc sống ở đâu cũng khó khăn và đầy thử thách tùy thuộc vào ở bản thân của bạn, hãy nổ lực sống tốt bản thân của mình nhé!

Tham khảo thêm:Mẹo giải rượu bia nhanh nhất

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo