Cây phong thủy trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi ta hưởng thụ giấc ngủ. Ước mơ là mở mắt ra ta thấy ánh nắng sáng nhẹ chiếu vào phòng trên một cành cây nhỏ được đặt bên góc phòng.

Để lựa chọn các loại cây trong phòng ngủ thật không đơn giản, bởi ta phải biết được phòng ngủ thích hợp với loại cây nào. Và vì sao lại đặt cây này ở phòng ngủ!

Cùng meodangian tìm ra các loại Cây phong thủy trong phòng ngủ phù hợp cho bạn nhé.

Mục lục

Không khác gì phòng khách hay phòng bếp. Cây cối mặc dù ở ngoài thiên nhiên, nhưng bạn có chắc chắn ngày nào bạn cũng hưởng thụ được hương thơm của cây, sự trong lành từ cây mang lại…



1. Vì sao phải có cây cảnh hoặc cây phong thủy trong phòng ngủ

Cây cảnh là loại cây được con người điều chỉnh từ các loại to thành nhỏ vừa kích thước ở những vị trí thường đặt.

Nếu cây cối ở bên ngoài khá nhiều, nhưng các loại cây này mang lại cho bạn nhiều điều khác nhau và không hợp với phong thủy cũng như sự yêu thích của bạn thì tại sao bạn không tự lựa chọn một loại cây đẹp-có ý nghĩa-mang lại cuộc sống tươi đẹp cho bản thân mình.

Trước khi đi ngủ bạn thường nhìn vào điều gì, áp lực công việc của một ngày làm bạn phải mệt mỏi hơn khi về phòng lại phải nhìn máy tính-tivi-điện thoại-áo quần-chăn mền…Nhưng lại không có khung cảnh gì của thiên nhiên, vậy muốn có chút gì mang lại cuộc sống thì tại sao không tự thiết kế cho bản thân một loại cây cảnh phù hợp với mình chứ.

Ngoài việc mang lại không khí trong lành, cây cảnh trong phòng còn giúp bạn biết được thêm kiến thức ý nghĩa của các loại cây. Giúp bạn tự tin hơn và có thể có sở thích yêu thiên nhiên!


2. Các loại cây phong thủy trong phòng ngủ

Các loại cây đặt trong phòng ngủ, thường thì cây nào cũng được. Nhưng ở phòng ngủ khác với phòng khách hay nhà ăn ở chỗ buổi tối thường chúng ta sẽ đóng kín cửa. Vậy cần phải lựa những loại cây gì?

Thường sẽ là các loại cây không có hoa, bởi vì những loại hoa có màu và hương đậm để tránh sự ngột ngạt và dị ứng cho bạn. Vậy cùng tìm hiểu các loại cây nên đặt trong phòng ngủ nhé!

Cây dương xỉ 



Cây dương xỉ là loại cây có thể hút ẩm tốt và có thể thanh lọc các loại mùi mạnh như nước hoa, mùi mốc hay các mùi hôi khác. Ngoài ra cây có thể hấp thụ các bức xạ điện tử từ máy tính, laptop, tivi, điện thoại...

Loại cây có thể sống ở trong chậu đất hoặc nước. Giúp căn phòng trở nên trong lành, cho dù đóng kín cửa cả ngày thì cây vẫn không bị ảnh hưởng gì về sự sống cả.

Màu xanh của cây luôn mang lại nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống, luôn mang lại tinh thần thoải mái, giảm tải căng thẳng mỗi ngày cho bạn.

Cọ lá tre



Loại cây được xem là loại có tác dụng điều hòa không khí, loại cây này còn có khả năng lọc benzene, formaldehyde và trichloroethylene cực kì tốt. Luôn mang lại căn phòng của bạn không khí trong lành và mát mẻ.

Với bề ngoài thu hút cho người nhìn, loại cây này lại cần nhiều nước, và có thể sống trong môi trường bóng râm, bên cạnh đó với chiều cao khoảng 20-40cm rất thích hợp cho vị trí phòng ngủ. 

Cây dừa cảnh



Dừa cảnh với cái tên thông dụng khi nhắc đến cây cảnh để trưng bày trong gia đình.

Dừa cảnh đem lại nhiều sức khỏe cũng như môi trường trong lành hơn, suôn sẻ trong công việc, gặp điều tốt trong cuộc sống. Ý nghĩa phong thủy tốt kèm vẻ bề ngoài rất bắt mắt, dừa cảnh có thể sống trong các môi trường nóng-lạnh mà không bị ảnh hưởng gì.

Loại cây này rất ít rụng lá, sạch và sức sống mãnh liệt. Cây cũng có chức năng chống bụi và ô nhiễm nên rất phù hợp sử dụng trong phòng ngủ.

Hoa Oải hương (lavender)



Loài hoa oải hương không chỉ giúp đẹp cho không gian phòng bạn, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.

Hoa oải hương tên gọi khác là loài hoa tình yêu( herb of love), mang ý nghĩa thủy chung-mang lại sự hạnh phúc trong tình yêu.

Tinh dầu chiếc xuất từ loài hoa có thể xua đuổi côn trùng đặc biệt là loài muỗi. Loài cây này có mùi hương thoang thoảng thơm mát giúp bạn có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn bởi tính chất an thần tự nhiên.

Loài hoa này có thể sống trong môi trường khắc nghiệt, tuy nhiên hoa sẽ ra ít. Vì vậy cần được bạn chăm sóc như phơi nắng và tưới nước hằng ngày nhé!

Cây đa búp đỏ 

Loại cây nghe tên hơi lạ, nhưng mang lại ý nghĩa phong thủy giúp Gia chủ có cuộc sống bình an, hạnh phúc. Đa búp đỏ có khả năng hút được các loại khói-khí, đặc biệt là khói thuốc lá và các loại khí độc hại.

Cây có thể thích nghi với các môi trường khác nhau, nên cây có thể được trồng trong phòng ngủ. Vẻ bề ngoài khá lạ và thu hút người nhìn, trên lá cây bóng mượt có thể hút các loại bụi bẩn nằm trên lá. Và lá lại ít rụng nên tiện cho bạn có thể dùng khăn ướt để lau lá mỗi tuần.

Cây lan ý

Người Việt Nam ta hay gọi với tên khác nhau như: cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng.

Loại cây tượng trưng cho sự hạnh phúc của người phụ nữ trong gia đình, với ý nghĩa phong thủy mang lại sự hài hòa trong gia đình. Lan ý giúp cho gia chủ có thêm nhiều điều tự tin và có thể xây dựng một cuộc sống hạnh phúc trong gia đình.

Cây lan ý có thể hấp thu các năng lượng bức xạ từ máy tính, ti vi, điện thoại, lò vi sóng…Vì vậy lan ý rất được nhiều người lựa chọn cho loại cây phong thủy trong phòng khách hoặc phòng ngủ của gia đình.

Qua những cây cảnh trên thì bạn đã hình dung và chọn được cho phòng mình một loại cây vừa mắt chưa nào. Hãy cùng yêu cây như yêu bản thân của mình nhé!

Tham khảo thêm: Cây phong thủy trong phòng khách

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo