Mẹo khắc phục mốc cho lồng chim vào mùa mưa

Mùa mưa lại đến, một vấn đề đau đầu cho các nghệ nhân là những chiếc lồng tre của mình lại nổi mốc kinh hoàng mang lại những hệ lụy cho những chiến binh của mình và những bệnh thường gặp phải khi lồng mốc đó là chim sẽ bị ho.

Vậy hãy cùng chào mào huế.vn tìm hiểu nguyên nhân vì sao lồng bị mốc nhé.

Mục lục

Cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao lồng chim của chúng ta lại bị mốc nhé!

Cách chống mốc của các nghệ nhân

1. Nguyên nhân lồng bị mốc

➤ Có 3 nguyên nhân chính làm lồng chim bị mốc

Lồng mốc do thời tiết

Lồng bị mốc do đâu, tại sao Lồng bị mốc do nhiệt độ mưa nắng thay đổi thất thường, vào những ngày tháng của mùa mưa ( tháng 6 > 9) nhất là vào mùa xuân thời tiết mưa phùn gây ra hiện tượng nồm ở các bề mặt Lồng , tường Lồng đều đọng lại như giọt nước nhỏ li ti. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc xuất hiện trên tường Lồng, góc Lồng, hay các trần Lồng mốc loang lổ trông rất mất thẩm mĩ.

Lồng mốc do các vi khuẩn tồn tại trong Lồng

Trong khi quá trình xây dựng chủ đầu tư thường chủ quan và bỏ qua các giai đoạn chống thấm, bởi muốn tiết kiệm chi phí (nhiều gia đình cũng quên mất đến giai đoạn nào phải dùng chống thấm nên mới xảy ra các hiện tượng tường nhà  bị mốc) nên các vi khuẩn có lợi cho nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới lồng của anh em nghệ nhân.

Lồng để ở nơi không có không khi lưu thông

Lồng bị mốc do để lâu không có người ở, không sử dụng hay không có ai vệ sinh lau dọn, cũng là một nguyên nhân không hề nhỏ dẫn đến tường Lồng ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu. Các ngôi nhà  này không có không khí ra vào lưu thông nên khi thời tiết mưa nhiều ở nền nhà nơi Lồng tiếp xúc nhiều nhất với mặt đất sẽ xảy ra các hiện tượng nồm ướt, ở các ô cửa có hơi nước tích tụ, sinh ra các vết ẩm mốc.

2. Cách khắc phục lồng bị mốc

Cần phải xác định mức độ tại sao Lồng bị mốc ở mức độ nhiều hay ít để còn chuẩn bị những vật dụng như chổi, dẻ lau hay giấy giáp… cần xử lí kỹ càng bề mặt bằng cách lấy chổi hoặc dụng cụ khác để quét sạch mốc bụi bặm bám trên bề mặt tường làm cho bề mặt lông không bị bẩn và bám bụi.

Ủ lồng bằng túi nilon tránh ẩm cho lồng

Ảnh hình họa

Hơ lửa lồng để giảm độ ẩm trong lồng chim xuống

Ảnh minh họa

Nếu mốc đã xuất hiện quét và dùng các loại dung dịch trị mốc

Chúc các bạn thành công để những chiếc lồng của chiến binh không bị mốc.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo