Mẹo bố trí bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi quan trọng có thể ảnh hưởng đến công việc thăng tiến sau này của bạn, cùng meodangian bố trí bàn làm việc với hướng-vị trí-cách bố trí bàn làm việc của mình nhé!       

Mục lục           


Bố trí bàn làm việc
 

Vị trí bàn làm việc   

  • Vị trí ngồi làm việc khá quan trọng, bởi vì khi đã set up một chỗ ngồi rồi thì rất khó để thay đổi lại. Mỗi lần thay đổi là mỗi lần mất thời gian và rất vất vả, do đó hãy tìm hiểu vị trí đặt bàn làm việc của mình.              
  • Thường thường nếu được Sếp chủ động phân vị trí thì mình chấp nhận. Nhưng nếu bạn được lựa chọn ví trí thì bạn sẽ đặt bàn làm việc của mình ở đâu và hướng của bàn như thế nào?          
  • Hãy ghi nhớ nguyên tắc là phía trước phải rộng rãi, phía sau phải có điểm tựa, bên trái cao và bên phải thông thoáng.  
  • Nếu bạn đang ở cấp bậc Quản lí trở lên thì bạn phải đặt ra câu: "Nhất vị, nhị hướng". Vị trí bàn làm việc của sếp phải ứng với một trong bốn phương vị hợp với cung mệnh. Sau đó là hướng, chọn hướng phù hợp với cung mệnh của sếp đồng thời hướng ngồi phải đáp ứng được cái nhìn bao quát tới nơi làm việc của nhân viên.   
  • Nên đặt bàn làm việc xa nhà vệ sinh, nơi thông thoáng gần cửa sổ và xa cửa chính. Ngoài ra, tùy thuộc vào cấp bậc của bạn mà chọn hướng mặt trời nữa nhé. Chọn hướng bắc-nam sẽ tránh được mặt trời chiếu rọi cho bạn!       

                 

Cách bài trí đồ vật trên bàn làm việc   

Mình muốn nhắn nhủ với bạn rằng, trước khi bài trí đồ vật trên bàn làm việc của mình thì nên xem vị trí của bạn đang là gì để có thể bài trí đồ vật phù hợp với cấp bậc.   

Không thể bố trí các vật màu sắc quá rực rỡ cũng như các vật xuề xòa trên bàn nếu bạn ở vị trí Sếp.

Bàn làm việc cũng thể hiện phần nào sở thích, tính cách cũng như cách làm việc của bạn, nhưng để đạt được hiệu quả tốt ở hiện tại và trong tương lai, nhiều người đã tìm đến những nguyên tắc phong thủy trong cách bố trí bàn làm việc.                

Tổng quan bàn làm việc

Vị trí thứ nhất, góc trái trên cùng của bàn làm việc. Ở đây là vị trí mô tả khả năng và tài năng của bạn trong quá trình thực hiện công việc. Chính vì vậy bạn có thể đặt những vật dụng có khác nhau như: điện thoại, tập hồ sơ, đèn để bàn, tập giấy viết,… Nhưng nếu được hãy đặt ở đó một loại cây phong thủy để bàn để có thể thúc đẩy công danh của mình trong tương lai.      

Vị trí thứ hai, vị trí ở giữa bàn làm việc. Đương nhiên đó sẽ là vật quan trọng cũng như công cụ có thể làm việc, không gì bàn cải ngoài Máy tính làm việc đúng không nào. Bởi đây là vị trí người ngồi có thể hoạt động thuận tiện nhất cho công việc cũng như có thể tập trung hơn.  

Vị trí thứ ba, góc tay phải phía trên của bàn làm việc. Nơi được xem là vị trí cho tình yêu của bạn. Bạn có thể đặt hình ảnh người yêu của mình hoặc vật được tặng tại đây. Nếu bạn vẫn còn độc thâm hãy thử đặt một bông hoa hồng hoặc một chậu cây Sen đá thử xem.

Vị trí thứ tư, phía bên trái góc gần bạn. Nơi đây được xem là gần trái tim và là nơi có người thân yêu trong gia đình luôn đồng hành cùng bạn. Bạn có thể đặt 1 tấm ảnh gia đình để có thể ngấm nhìn cũng như luôn luôn nghĩ đến gia đình trong mọi hoàn cảnh công việc.            

Vị trí thứ năm, Nơi đặt các loại thuốc hoặc ly nước uống. Vị trí này là nơi nhắc nhở bạn phải lo cho sức khỏe. Vì vậy hãy đặt hộp thuộc và ly nước trước mặt bạn cạnh màn hình máy tính nhé.    

Những món đồ phong thủy nên đặt trên bàn làm việc      

Thông thường, người ta thường đặt lên bàn làm việc những món đố phong thủy để tăng thêm may mắn cho công việc, sự nghiệp và cả trong làm ăn.     

Nếu bạn là chủ hoặc là Sếp trong công ty lớn thì những món đồ phong thủy đặt trên bàn làm việc càng mang lại nhiều ý nghĩa hơn. Dưới đây là một số đồ vật phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giúp mang cát khí, thịnh vượng, và nhiều may mắn trong công việc.

Cây xanh      

Trang trí cây xanh trên bàn làm việc không chỉ mang lại cho bạn sự trẻ trung, năng động, bầu không khí trong lành mà còn có thể mang lại sự may mắn trong công việc của bạn.         

Cây xanh đặt bàn làm việc

Hãy cố gắng đặt trên bàn làm việc của mình ít nhất là một loại cây cảnh nào nó. Vì thực tế đặt cây cảnh trên bàn làm việc sẽ rất có lợi cho sức khỏe. 

Tham khảo thêm: Cây phong thủy trong phòng

Vào ban ngày cây xanh sẽ quang hợp hít khí bụi và thải ra khí oxi cho không khí trong lành và điều hòa không khí tốt hơn. Đặc biệt là có thể hút các chất độc hại từ các thiết bị máy tính, hay các nội thất trong phòng làm việc của bạn.           

Bể cá mini     

Một sự chuyển động thực tế trước mắt bạn có thể làm bạn sẽ thấy thoải mái khi công việc quá nhiều và giảm bớt stress khi bị áp lực. Đó là bể cá mini bao gồm những chú cả nhỏ bên trong đang bơi lượn nhẹ nhàng.   

Bể cá mini đặt bàn làm việc

Bên trong bể cá bạn có thể tự thiết kế những cây rong, những viên đá sỏi nhỏ bắt mắt sẽ làm bạn thêm phong phú và nhiều sự sáng tạo hơn trong công việc.       

Đồng hồ cát   

Đồng hồ cát là vật có thể giúp bạn đo được thời gian cũng như tốc độ chạy cụ thể của nó sẽ làm bạn luôn nghĩ đến thời gian làm việc, thời gian báo cáo, thời gian nghỉ ngơi.v.v.         

Đồng hồ cát đo thời gian

Như vậy, đồng hồ cát là vật sẽ đồng hành để bạn không bị vấn đề trì trệ trong công việc.         

Giờ bạn đã có thể tự Set up cho bàn làm việc của mình rồi chứ, nếu còn phân vân thì hãy comment bên dưới những điểm thắc mắc. Mình sẽ giải đáp nhé!

Tham khảo thêm: Mẹo xây dựng môi trường làm việc có tính thúc đẩy với nhân viên       

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo