Mẹo thay lông đạt đỉnh cho chim chào mào, Mẹo chào mào

Thay lông là chu kì căn bản của dòng chim chào mào, thường thì sẽ thay một lần trong một năm. Nhưng để có bộ lông đạt đỉnh cho chào mào thì không phải ai cũng có thể làm được, hôm nay chaomaohue.vn sẽ chia sẻ cách thay lông đạt đỉnh cho chim chào mào.

Chim sắp vào mùa thay lông

Để xác định chim bắt đầu đỗ lông chưa thì bạn cần phải xác định như sau:

Thời kì rụng lông

Khi có dấu hiệu chim tự rụng 2 đuôi lực, và có một vài sợi lông tơ. Kèm theo bộ lông đã bạt và khô thì đây là thời điểm chim bắt đầu rớt lông

Rụng hai đuôi lực

Để chim thay lông đẹp thì trước tiên bạn phải cho chim rụng sạch sẻ bộ lông hiện tại bằng cách thay đổi dòng cám mát, trái cây mát, cắt bớt cào cào, hạn chế phơi nắng, tắm thường xuyên.

Thời gian này bạn cho trái cây mát nhiều, trùm kín lồng và treo chim ở nơi thoáng, mát và hạn chế người để chim cảm nhận sự yên tâm và có thể bắt đầu sỉa những sợi lông khô trên người.

Thường thì bạn nên dán xung quanh lồng phía dưới đáy lồng 1 lớp băng keo để lông rụng xuống sẽ không bị bay lung tung quanh nhà.

Khi rớt lông thì cần để phân chim vài ngày, đừng thay liền nha. Càng để vài ngày thì lông của chim càng rụng nhiều. Nên thêm ít lá sầu đâu vào để tránh các con sâu-rận làm ngứa khi chim thay lông và phá bộ lông sau này. Đỡ kiến và đỡ mùi hôi của phân chim.

Lá sầu đâu
Hạn chế phơi nắng, nếu được thì đừng phơi luôn. Nên lựa những cái lồng gỗ cao để không bị mốc và chim cũng đỡ bị ho khi thay lông.
Thời điểm lông rụng nhiều thì bạn đã đi đúng các bước, cứ tiếp tục như vậy. Nhưng nếu lông rụng ít thì bạn đang sai bước nào đó, đặc biệt là đang ăn cám nóng hoặc trái cây không đúng loại.v.v.

Tới thời điểm rụng sạch rồi thì bạn cũng đừng chủ quan, chim cũng sẽ rụng thỉnh thoảng tiếp vài sợi lông tơ khác. Nên cứ cho ăn đồ mát và nên cho ăn đu đủ để lông ra mướt hơn.

Thời kì ra lông

Khi ra lông là sau thời kì rụng lông khoảng 3 tuần, thời điểm này bạn cần chú ý như sau:
Vẫn hạn chế nắng, ăn cám mát và trái cây mát. Đặc biệt là đu đủ và thanh lông đỏ.v.v.
Giữ nguyên chế độ như đang rụng lông cho tới khi lông óng lên nhiều thì bắt đầu vào cào cào thật nhiều. Đây là thời điểm quan trọng nên bạn cần cho cào cào gấp đôi với bình thường. Khoảng 20-30 con/ngày.

Khi ra lông cần cho chim ở nơi yên tỉnh, tắm đều đặn mỗi ngày càng tốt nếu mùa hè.
Khi lông đã ra khoảng 60% thì bạn bắt đầu cho trộn với hạt dinh dưỡng để bộ lông chim ra chắc khỏe và được dài hơn.
Chim thay lông xong hoàn toàn khi lông không còn rụng và ra đầy đủ, đặc biệt là lông đầu thường sẽ mất tầm 2 tháng.
Tổng thời gian rụng lông và thay lông xong khoảng 3 tháng, vì vậy bạn cần kiên nhẫn để có 1 mùa lông thật đỉnh cho chú chim của mình nhé.

Sau khi thay lông xong

Sau khi lông xong thì bắt đầu vào lửa để chiến, vậy tham khảo cách vào lửa cho chim chào mào thật nhanh nha!

Chúc các bạn chăm lông đạt đỉnh như Admin nhé!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo