Mẹo Vào lửa cho chim chào mào đơn giản với 8 bước

Chào mào của bạn chậm lửa bạn không có một cách chăm hợp lý để đó chiến binh của mình đạt trạng thái sung mãn nhất vậy hãy tham khảo 8 bước sau sẽ giúp bàn vào lửa cho chiến binh của mình đấy.

Nói về "Lửa" đơn giản hay hiểu răng chim đạt sức khỏe, thể trạng tốt đó chính là lửa của chú chim vậy nên chúng ta nuôi sao cho chim có sức khỏe và thể trạng tốt nhất sẽ nhanh vào lửa.

Vào lửa cho chim chào mào

1. Hãy cho ăn ổn định một loại cám quanh năm không nên tự ý thay đổi sẽ làm chú chim của bạn mất thời gian thích nghi cám mới dẫn đến mất lửa

2. Cho chim ăn hoa quả tốt nhất là: Táo hoặc Chuối, Hồng xiêm, Đủ đủ cho ăn miếng nhỏ sáng căm vào chiều trước khi đi ngủ rút ra (tốt nhất bạn chỉ để cám và nước trong khi chim ngủ)

Thức vào lửa cho chào mào

3. Mồi tươi nên cho ăn cào cào: Mỗi ngày 10~20 con (nên dùng cào cào)

Cào cào rất quan trọng khi vào lửa cho chào mào

4. Chế độ tắm nắng: Mỗi ngày cho chim phơi nắng 15-30 phút tùy theo sức chịu đựng của chim. Nên phơi nắng sớm mai 8h sáng là tốt nhất (nắng sớm bổ sung vitamin D cho cơ thể chim).

Phơi nắng hằng ngày cho chim

5. Chế độ tắm nước: 2 ngày / 1 lần  làm sao trước 1 ngày đi dợt là trùng ngày chim tắm.

6. Chế độ dợt chim: Ae nên dành thời gian 1 tuần 1 lần cho chim va chạm, lưu ý khâu này rất quan trọng. Phải lựa chọn đối tượng ngang sức với chim để kè, và theo nguyên tắc rèn rủa chim từ xa đến gần, từ biên vào trong,và nhìn sức chịu đựng của chim để nâng dần thời gian và đối tượng chim kè. Nếu Ae tiên lượng không tốt có thể khiến chim bị ngợp, bị đè. Khi Ae tiên lượng tốt thì sau những lần dượt  dãi về sẽ tạo cho chim tức tối và sung mãn hơn.

7. Chế độ ủ áo lồng: Ngoài các chế độ trên thì trong giai đoạn chim chưa có lửa  chế độ ủ áo lồng cũng rất quan trọng, Ae nên tách chim với các chim khác, để chim nơi tĩnh, ta kéo áo lồng lại để hở khóa 2cm. Khi ủ như vậy gây ức chế cho chim và góp phần giúp chim tạo lửa và giữ lửa cho chim.

Tủ áo lồng cho chim


8. Chế độ ngủ cực kỳ quan trọng với chim đúng 5h chiều các bạn phải ổn định chỗ ngủ cho chim nhé chim muốn có sức khỏe thì cũng như con người mình vậy phải ngủ đủ giấc thì ngày mới được tỉnh táo mà chiến đấu đúng không các nghệ nhân.

Cho chim đi ngủ


Hãy cho chim ngủ nơi yên tĩnh ít tiếng ồn nên làm chỗ treo chim để tránh chuột, thằn lằn(thạch sùng) vào quấy phá. Tuyệt đối không cho kiếm vào lồng chim các bạn nhé. 

Trên là 8 bước để vào lửa cho chào mào. Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo