Mẹo nhận biết Chào mào mào lân, cách tuyển chọn chào mào

Từ lâu vẽ đẹp chào mào được người ta nhìn nhận bởi hình dáng mũ đa số trong chúng ta ai cũng muốn tuyển một chú chim đẹp về bóng bộ để đua tai cùng các nghệ nhân khác. Hôm nay admin Chào mào huế xin phép đánh giá về chim mũ lân (mào lân)

Tên gọi của nó có nghĩa như một con Lân có sừng thường góc to và đỉnh chóp có vành cong hướng về phía trước.

Mào lân có Gốc mào to, đầu mào nhọn và cong về phía trước. Thường mào càng cong về phía trước thì độ đẹp của chim càng sắc nét và giá trị.

Ngoài vẻ đẹp ra, mào lân thường rất được ưa chuộng bởi vì nết chơi cho dù có xuống nước hoặc thua thế thì mào không cụp xuống được. Như vậy rất khó để đánh giá chú chim đang thua thế hay không!

Chim mào lân

Cách tuyển chim: 

Mào lân ban nên tuyển những chú chim mào lân như trên hình, gốc mào càng dày càng tốt vì gốc mào dày ghi lật cầu găm chim sẽ không bị tẹm mào, đôi lúc chim nghỉ mệt mào vẫn không sụp BGK vẫn đánh giá cao về hình bộ con chim.

Lân kim cũng khá đẹp nhưng có nhược điểm rất dễ bị tẹm mào khi thi đấu đó là một điểm trừ quan trọng đối với dòng mào Lân kim

Lân cui đem lại sự lỳ lợm khi ta nhìn vào bóng bộ con chim và đa số những chú chim lân cui đấu rất lỳ đòn bên lực, lên giàn vạn người mê. Dòng lân cui bạn nên sưu tâm chơi nhé dòng mào này lật cầu ít khi tẹm bào độ hung giữ khì khỏi phải bàn.

Lân đầu bi dòng này hiếm nếu có bạn nên giữ lại để đào tạo lâu nổi (tầm 3 mùa) nhưng một khi đã chịu giàn thì ắt hẳn là một chiến binh thực thụ.

Điểm cộng đối với hình bộ chú chim mào lân đó là gáy ngựa, những chú chim mào lân gáy ngựa đa số là chim hay, vì vậy khi chọn chim mào lân hãy chú ý tới bộ đầu của nó, mào lân gáy ngựa thì con gì bằng

Tóm lại: Mào lân, đầu to, gáy ngựa, ánh mắt  dữ dằn là những tiêu chí cần có khi tuyển chim. Sau đó hay đánh giá tiếp bóng bộ chim có cân đối với đầu chim  hay không. Hãy lựa những chú chim to dài bộ cốt khỏe


KIẾN THỨC Ủ LỬA VÀ GIỮ LỬA CHO CHIM CHÀO MÀO

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo