Có nên cho chim chào mào ăn dế, thời điểm nào là phù hợp-Mẹo dân gian

Rất nhiều anh em mơ hồ về việc có nên cho chim ăn dế thay cào cào hay không, và nếu ăn thì sẽ cho thời điểm nào là phù hợp. Cho ăn dế thì chim được dinh dưỡng gì.v.v.

Đó là những cụm từ được tìm kiếm ở Google cũng như ở những lần uống cà phê rồi nghe các nghệ nhân trao đổi với nhau. Vậy cùng Admin Chào mào Huế tìm hiểu nhé!

Dế mèn cho chim chào mào

1. Chim chào mào có nên ăn dế không?

Một câu hỏi ngắn gọn, và Admin sẽ trả lời rất nhanh cho quý anh em rằng: Nên cho chim chào mào ăn dế nhé!

Đơn giản với các lí do dưới đây:

  • Dế mèn là một loại côn trùng trong bộ cánh thẳng, có mối quan hệ gần gủi với Cào cào. Dế sinh sống ở dưới đồng cỏ xanh, bụi rậm, hoặc các nơi hang sâu.v.v. Nhưng sau này con người đã nuôi thành công dế mèn này.
  • Với đặc tính trên, nên chim chào mào có thể ăn loài dế này mà không sợ ảnh hưởng gì về sức khỏe.
  •  Giá trị dinh dưỡng trong dế: Mang nhiều chất đạm, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho chim chào mào có thể trạng tốt, dồi dào sức khỏe và chim mập lên.
  •  Giá tiền của dế: Vì dế rất rẻ, nên chỉ cần mua 10k(tầm 50 con nhỏ) là có thể ăn được 10 chú chim/ngày. Hoặc 1 chú chim có thể ăn tới 10 ngày.

Size dế cho chim chào mào

2. Nên cho chim chào mào ăn dế vào thời điểm nào?

Thực tế mà nói thì thời điểm nào cũng có thể cho chim chào mào ăn dế được. Nhưng cái mục đích của bạn có phù hợp hay không thôi, ví dụ chim bạn đang bị suy nhược thì nên ăn dế, chim đang thay lông thì nên ăn dế.v.v.

Thời điểm thay lông

Thời điểm thay lông là thời điểm phù hợp nhất với viêc cho chim chào mào ăn dế, vì khi thay lông nếu cho chim ăn dế kết hợp với trái cây mát sẽ làm chim nhanh xõa lông hơn.

Sau khi xõa lông chim ăn dế sẽ có nhiều dinh dưỡng giúp chim phục hồi nhanh chóng, lông ra nhanh hơn, chim không bị suy nhược-không bị ốm.

Thời kì này nếu chim ăn dế được nhiều thì đảm bảo rằng sau này xong lông chim rất có lực thi đấu, vì vậy đừng sợ chim mập lên. Lông xong bạn có thể thả lực mà không sợ chim bị suy.

Có thể nuôi dế ở xô, cho ít lá cây là sống nhiều ngày

Thời điểm chim bị suy, chim bổi chưa lột lông rừng

Khi bạn mua một chú chim mới về và chú chim đó bị suy nhược. Đặc điểm chim bị ốm, nhát ăn và nếu chim lâu ngày chưa đỗ lông rừng.

Thời điểm này nên cho chim ăn dế, nhưng ở mức độ ít lại: tầm 3 đến 5 con trên một ngày thôi. Sau khi thấy chim phục hồi được thể trạng thì ngưng và vào các chế độ cào cào như bình thường.

Thời kì dưỡng lông cũng có thể cho chim ăn dế để chim giữ được bộ lông khỏe. Lí do vì chim ăn dế sẽ rất mát giúp lông có thể dưỡng và phục hồi tốt.

Chỉ cần ngắt 2 chân to của dế là được

Nhiều anh em hay nói ăn dế nóng, chim bị sâu lông hoặc hư lông này kìa. Không phải vậy đâu các bạn nhé, chim ăn dế được thì rất tốt cho lông-giảm chi phí cho bạn-dế nhiều đạm giúp chim khỏe mạnh-ăn dế đi phân lỏng và đi liền nên chim rất dễ xõa lông.

Với các tiêu chí trên thì bạn đã hết thắc mắc với câu hỏi: Có nên cho chim chào mào ăn dế, thời điểm nào là phù hợp chưa nào.

Nên lưu ý rằng: Mua dế cho chim thì nhớ nói với chủ quầy là chim mới ăn, cần lựa dế size nhỏ chưa mọc cánh nhé!

Size dế to, đã mọc cánh.

Ngoài ra, mới đầu tập ăn dế cũng khó vì chưa quen. Có con bỏ vô ăn liền và rất thích ăn, vì vậy nếu chim chưa chịu ăn thì bạn hãy cho chim tắm và phơi nắng khoảng 45~1 giờ. Sau đó chỉ bỏ 2 con dế vào, rút thức ăn và nước ra để chim đói sẽ tập ăn dế. Khi nào chim chịu ăn rồi thì từ từ bỏ cám và trái cây vào như bình thường.

Dế mua tại trại dế Thanh Liêm

Nếu anh em ở Huế không biết phải mua dế ở đâu thì mình giới thiệu: Trang trại nuôi dế lớn nhất ở Huế bên dưới nha. Ở đây phân phối nhiều cửa hàng chim, nên bạn cũng có thể liên lạc để hỏi những vùng mình đang ở xem có cửa hàng nào có dế hay không!

Tham khảo thêm: Cách thay lông đạt đỉnh cho chim chào mào

Số điện thoại anh Liêm trại dế: 093.250.7799

Facebook: Liêm Nguyễn

Chúc anh em chăm chim thật tốt như Admin Chào mào Huế nhé!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo