5 Mẹo chữa đau răng tại nhà

Đau không nói - không ăn nổi vì nhức răng. Làm sao để hết đau khi ở nhà, không dùng thuốc.

Cùng meodangian tìm hiểu về 5 Mẹo chữa đau răng tại nhà hiệu quả nhé!

Khi cơn đau nhức răng vào ban đêm hay những lúc đang ở nhà không thể đến Nha khoa được, vậy để giảm bớt nhức răng chỉ cần áp dụng một trong những mẹo dân gian sau:

Đau răng là ta rất khó chịu

1. Mẹo chữa đau răng bằng nước muối

Nước muối kháng khuẩn-kháng viêm giảm sâu răng hoặc đau nhức răng, nếu bạn bị sâu răng cấm thì có thể súc miệng bằng nước muối sinh lí hoặc nước muối loãng tự pha chế.

Trường hợp biết đau nhức ở 1 răng cấm nào cố định thì bạn có thể đặt một viên muối sống ngay vị trí răng đau, một lúc sau cảm giác nhức răng sẽ thuyên giảm, thường xuyên súc nước muối trong ngày sẽ hết đau răng ngay.

2. Mẹo chữa đau răng bằng chườm đá lạnh

Đá lạnh là giải pháp gây tê buốt hiệu quả có thể áp dụng khi nhức răng. Khi xúc nước muối xong sẽ chưa giảm đau hoàn toàn răng, vì vậy bạn có thể sử dụng viên đá lạnh bỏ vào túi vải mỏng chườm lên vị trí đau ở bên ngoài má, cảm giác đau buốt sẽ giảm rất nhanh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng viên đá cọ xát ở giữa vị trí ngón tay cái và ngón trỏ(huyệt hợp cốc). Ở đây có dây thần kinh khi bị tê buốt sẽ làm giảm cơn đau răng của bạn.

Chườm đá đỡ đau răng

3. Mẹo chữa đau răng bằng tỏi

Tỏi là loại thực phẩm có tính kháng viêm và kháng khuẩn rất cao giúp giảm đau nhanh chóng.

Bạn hãy giã nát tỏi ra, trộn vào một ít muối ăn sau đó đắp lên vùng răng bị đau, hãy đắp lên trong vòng 10 phút và thực hiện 2-3 lần/ngày. Đừng đắp lâu quá sẽ làm bỏng nướu của bạn đấy!

4. Mẹo chữa đau răng bằng trà xanh

Trà xanh có chất chóng oxy hóa, chóng viêm, diệt khuẩn, giảm đau nhức răng. Bạn có thể sử dụng bằng cách đun nước trà xanh để nguội rồi xúc miệng nhiều lần trong ngày.

Ngoài việc xúc miệng bằng trà xanh thì việc uống trà xanh cũng giúp giảm đau. Nên uống trà xanh nóng trước khi nguội nhé!

5. Mẹo chữa đau răng bằng cách ấn huyệt

Huyệt hợp cốc là nơi bạn dự định massage đá lạnh lên đó, tuy nhiên khi không có đá lạnh.  Bạn cũng có thể tự ấn huyệt hợp cốc này sẽ có tác dụng kích thích sự giải phóng endorphin, làm giảm cảm giác đau nhức răng.

Khi ấn mạnh vào vị trí giữa ngón tay cái và ngón trỏ (huyệt hợp cốc) và giữ trong vài phút thì Endorphin có thể giải phóng sẽ làm tinh thần thoải mái hơn và giúp giảm đau răng nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, cách này không áp dụng với phụ nữ đang mang thai.

Ấn huyệt đỡ đau răng

Tổng kết:

Nhức răng là chuyện bình thường xảy ra, tuy nhiên bạn cần xác định được nguyên nhân đau nhức răng của bản thân mình. Có thể sâu răng nặng nhẹ nhưng bản thân không thể tự phát hiện ra.

Do đó, cần đi khám nha khoa để được tư vấn về răng của mình. Sau đó có thể tìm phương án điều trị lâu dài để không gặp phải lại tình trạng sâu răng nữa nhé!

Tham khảo thêm:Kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo