Đôi nét đẹp về Nhà thờ chính tòa Phủ Cam Huế

Khi đến Huế và nhắc đến nhà thờ thì không ai không biết về nhà thờ Phủ Cam. Ngôi nhà thờ Chính tòa tại Huế và tọa lạc tại số 01 Đoàn Hữu Trưng, phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế.

Nhà thờ Phủ Cam không chỉ là nơi tham dự thánh lễ cho những người công giáo mà còn là nơi Check in tuyệt vời với những bạn trẻ cũng như những bạn chụp ảnh cưới.

hình ảnh nhà thờ Phủ Cam Huế

Lịch sử hình thành nhà thờ Phủ Cam

Ban đầu là nhà nguyện được xây dựng vào năm 1682 dưới thời Linh mục Langlois. Lúc này nhà thờ được dựng trên hoàn cảnh tranh và tre.

Nhà thờ được thay đổi địa điểm tại đồi Phước Quả đã xây dựng nhà thờ bằng đá kiên cố và to lớn sau 2 năm thành lập nhà nguyện trước đó.
Nhưng vào năm 1898, Giám mục Allys cho xây dựng lại mới nhà thờ Phủ Cam bằng gạch lợp ngói đồ sộ hơn.

Về sau khi giáo dân ở đây càng ngày càng tăng cao thì dưới thời Ngô Đình Diệm vào năm 1963, tổng Giám mục Ngô Đình Thục cho triệt giải nhà thở cũ để xây dựng một ngôi nhà thờ rộng lơn hơn dưới sự thiết kết của kiến trúc Ngô Viết Thụ.

Tiến độ giữa chừng bị chậm do chiến tranh ảnh hưởng, đến thời gian sau khi thống nhất đất nước và cho đến năm 1995 phần thân nhà thờ cơ bản mới hoàn thành.
Tuy nhiên, phần thánh đường vẫn chưa hoàn thành và đến năm 2000 thì Tổng Giám mục Stêphanô mới cho xây dựng hoàn tất phần thánh đường và tổng diện như hiện tại.
hình ảnh nhà thờ Phủ Cam ngày xưa

Tổng quan nhà thờ Phủ Cam hiện tại

Nhà thờ có hai tháp chuông cao với 43.5m (gồm 12 tầng mỗi tháp). Chiều dài và chiều rộng của nhà thờ là 80mx24m, phía trước nhà thờ được đặt hai bức tượng Thánh Phê-rô và Phao-lô
Bên trong nhà thờ được xây theo truyền thống cổ điển, có hình Thánh giá với phía hai bên cánh mở rộng-bên giữa thẳng dài. Nhà tạm được xây dựng vào phần hậu thân nhà thờ.
Phía bên cánh hình Thánh giá nhà thờ, cánh trái là phần mộ Đức cố Tổng Giáo Mục Philipphê Nguyễn Kim Điền(1921-1988), cánh đối diện là bàn thờ Kính các Thánh.

Nhà thờ có sức chứa khoảng 2000 - 2700 người
  • Giờ lễ ngày thường nhà thờ Phủ Cam: 05:00 và 18:00
  • Giờ lễ ngày Chúa Nhật nhà thờ Phủ Cam: 05:30, 08:00, 15:00 và 18:30
Phía bên trong nhà thờ Phủ Cam

Check in nhà thờ Phủ Cam

Ở nhà thờ Phủ Cam sẽ thay đổi trang trí tùy vào mùa lễ theo giáo hội Công giáo, nên cứ mùa nào hay bất cứ khi nào bạn đến thì cũng có thể nhận ra nhiều sự thay đổi về trang trí bên trong lẫn bên ngoài.
Nhà thờ Phủ Cam thánh lễ bế mạc tháng Hoa

Để có các bức ảnh check in về nhà thờ Phủ Cam thì theo mình hãy đến đây vào mỗi buổi sáng từ 7h đến 10h30 là khung giờ đẹp với ánh sáng hài hòa, không gian yên tỉnh và rất mát sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái.

Xung quanh nhà thờ đều là khung cảnh đẹp, bạn có thể check in với Tiền đường nhà thờ, 2 bức tượng Thánh Phê-rô và Phao-lô, phía bên trong nhà thờ hay những nơi xung quanh nhà thờ với Hang đá Đức Mẹ.v.v.
Sống ảo trước nhà thờ
Đây cũng là nơi cho các bạn sĩ tử học bài khi bước vào mùa thi cử, vì sự yên tỉnh có thể mang lại sự tập trung cho các bạn.

Chúc các bạn có chuyến khám phá về ngôi thánh đường Phủ Cam tại Huế với nhiều điều linh thiêng và nhiều dấu ấn nhé!


Quán nhậu ngon ở Huế: Quán Làng Ốc-Huế

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo