Khám phá về con người và phong cảnh Tỉnh Tottori của Nhật Bản

Tottori là một tỉnh khá đặc biệt ở Nhật bản, nếu nhắc đến Tottori(鳥取) thì đó là nổi nhớ triền miên khi tôi được đi công tác và sinh sống ở tỉnh Tottori.

Một năm bốn tháng sống ở Tottori như là ngôi nhà thứ 2 của tôi, ở đây thật sự có rất nhiều điều hay, nhiều khung cảnh đẹp, nhiều nơi nên đến.v.v. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về những điểm hay này nhé!

Tottori là tỉnh đối diện với Biển Nhật Bản ở phía tây của Honshu. Nó giáp với tỉnh Hyogo ở phía đông, các phần của tỉnh Okayama và Hiroshima ở phía nam, và tỉnh Shimane ở phía tây. Phần phía nam là dãy núi Chugoku.

1. Về con người Tottori

Con người ở đây cực kì đặc biệt, bởi vì ở đây dân số chủ yếu là người lớn tuổi và trẻ em khá nhiều. Và ngược lại những bạn trẻ cực kì ít với lí do các bạn sau khi trưởng thành sẽ lên các thành phố lớn để sinh sống và lập nghiệp.

Người dân ở đây cực kì thân thiện và vui tính. Không giống như những gì mình nghĩ trước đó là người Nhật sẽ sống ai biết đó, ít để ý xung quanh. Nhưng ở tỉnh Tottori lại khác nhé, người dân Tottori cực kì tốt bụng luôn.

Khi ban đầu mới đặt chân đến vùng đất xa xứ và thôn quê này, cảm giác khó quên khi những người xung quanh lại mang đến tặng cho mình những trái cây, rau, củ.v.v. Mỗi lần như vậy là mình đỡ phải ra Siêu thị mua, đỡ rất nhiều tiền thời gian đầu luôn.

Ở đây thường có rất nhiều lễ hội thể thao hay các lễ hội làm bánh mochi để mục đích gắn kết lại mọi người với nhau.

Lễ hội bánh Mochi ở Tỉnh Tottori

Rồi người dân ở đây họ biết mình mới sang nên họ dẫn mình đi câu cá ở biển, dẫn đi đến các nơi như Núi Daisen- Đồi Cát- Bảo tàng Conan-Vườn Hoa Hanakairo-Thành cổ Tottori.v.v.

2. Về Địa danh đẹp ở Tottori

Nói về địa danh đẹp thì Tottori rất chi là nhiều, mình sẽ nhắc đến một vài địa danh đẹp- nổi tiếng ở đây nhé!

Núi Daisen ở Tottori

Được xem là Phú sĩ thứ 2 của Nhật bản, vì hình thù Núi khá giống với Núi Phú sĩ.

Đối với Tottori thì Daisen được xem là ngọn núi cao-hùng vĩ và đẹp nhất của tỉnh Tottori mà ai cũng nên đến. Ở đây có đặc biệt là Kem sữa Bò nguyên chất, ăn vào thì chỉ có nhớ mãi luôn nha!

Hình ảnh núi Daisen chụp từ dưới chân núi

Đồi Cát ở Tottori

Đồi cát Tottori được xem là Sa mạc thu nhỏ duy nhất và đặc biệt trãi dài hướng Đông Tây với 16km và rộng lên đến 2.4km. Độ cao khoảng 90m!

Đến với Đồi cát bạn sẽ được trải nghiệm nhiều khung bậc khác nhau. Như ngắm biển tuyệt đẹp. Có cơ hội ngồi trên Lạc Đà sa mạc nữa nhé ^_^_
ngồi Lạc đà tại Đồi cát

Bảo tàng Conan ở Tottori

Nhắc đến truyện tranh Conan thì chắc chắn hầu hết ai trên Thế giới cũng sẽ biết ít nhiều, và ở Tottori có bảo tàng Conan, nơi sinh ra tác giả truyện tranh Conan.
Hình ảnh bên ngoài bảo tàng Conan

Bước vào bảo tàng Conan như là được lạc vào xứ sở của thám tử lừng danh Conan vậy, với các cảm xúc với các bức hình-các bộ phim ngắn hay các bảng mô phỏng về các nhân vật trong phim.

Vườn Hoa Hanakairo ở Tottori

Nếu bạn là người yêu hoa và muốn sống với thiên nhiên thì đừng bỏ qua vườn hoa Hanakairo ở tỉnh Tottori.

Nơi đây với một vườn hoa rất rộng, bao gồm tất cả các loài hoa với các mùa khác nhau. Cứ đến là bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều màu sắc của các loài hoa khác nhau, không khí ở đây lại rất trong lành và mát mẻ. Vị trí có thể ngắm được núi Daisen nữa nhé!
Hình ảnh từ trên cao của vườn hoa Hanakairo

Lâu đài cổ Tottori

Cũng nằm trong khu vực thành phố Tottori, chỉ cách Ga Tottori tầm 2km. Từ Ga bạn cũng có thể thấy được hình ảnh lâu đài cổ này.
Nơi đây thật tuyệt vời vào mùa Hoa anh đào nở, bạn lên đây sẽ cảm nhận được vườn Hoa anh đào rất nhiều.
Lâu đài cổ mùa Hoa anh đào

Mùa tuyết ở Tottori

Đi làm lúc tuyết rơi

Mùa tuyết ở đây rất tuyệt vời, cảm giác lạnh nhưng được ngắm cảnh tuyết rơi rất đẹp. Khó để diễn tả hết, nhưng thực sự tuyết làm mình được lưu lại rất nhiều khoảnh khắc đẹp, những kỉ niệm khó quên.

Mùa Hoa Sakura nở ở Tottori

Nhắc đến Nhật thì ai cũng ao ước ngắm hoa Anh đào nở, mình cũng vậy. Cảnh hoa nở rộ vào mùa Xuân thật đẹp, làm mình nhớ nhà và có thêm động lực để làm việc.

Mùa Hoa Cẩm tú cầu nở ở Tottori


Ở Tottori cũng không thể bỏ qua đó là mùa hoa Cẩm tú cầu. Loài hoa yêu thích của tất cả mọi người, đặc biệt là những người chưa từng tận mắt ngắm rừng hoa cẩm tú cầu.
Loài hoa này thường được nở vào tháng 06 đến tháng 08 hàng năm, nằm ở công viên 

Yazu Mini SL Museum gần Ga Hayabusa


Nói đến đây thì bạn đã nhận thấy con người, phong cảnh ở Tottori như thế nào rồi đúng không. 
Còn rất nhiều những địa điểm đẹp nữa, hãy đến và trải nghiệm nhé

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo