Khám phá Suối Tiên hồ Thủy Yên ở Huế

Hồ Thủy Yên, Suối Tiên Huế được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, núi rừng xanh ngát cùng dòng suối trong vắt nên thơ. Với khí hậu mát mẻ, trong lành, đây là điểm đến lý tưởng trong ngày hè nóng bức.

Khung cảnh suối tiên

Hồ Thủy Yên, Suối Tiên Huế  là điểm đến vô cùng thi vị mà bạn đừng bỏ lỡ trong hành trình du lịch Huế. Dòng nước trong mát, trắng xóa nên thơ trữ tình giữa muôn trùng núi non sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Hãy cùng Napiv tìm hiểu rõ hơn về dòng thác này để có thể dễ dàng trong việc lên kế hoạch tham quan, khám phá nhé!

1. Hồ Thủy Yên, Suối Tiên ở đâu?

Cách trung tâm TP Huế khoảng 50 km về hướng nam, suối Tiên ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc ẩn mình sau hồ thủy lợi Thủy Yên dưới chân núi Hải Vân. Muốn đến được con suối, du khách sẽ băng qua lòng hồ với dòng nước trong xanh. Giá vé mỗi người đi trên thuyền đến suối Tiên là 50.000 đồng.

Vé sang thuyền tại Hồ Thủy Yên
Chúng ta sẽ được ngồi trên thuyền vận chuyển trên Hồ Thủy Yên đế đến được Suối Tiên, quan cảnh trên hồ cũng rất là đẹp với nhiều đảo nổi nhỏ cảm giác rất kỳ bí mà ai cũng muốn khám phá & trải nghiệm.
Ngồi trên thuyền để ngắm cảnh Hồ Thủy Yên

2. Giá vé tham quan Suối Tiên Huế

Giá vé vào cổng, tham quan  Suối Tiên Huế  được niêm yết 55.000 VNĐ/người (Bao gôn tiền vé và tiền vận chuyển), trẻ em dưới 1m3 miễn phí. 

Chi phí vào cổng đã bao gồm một số dịch vụ như: 

  • Trải nghiệm tham quan, tắm suối
  • Áo phao trẻ em và người lớn
  • Chụp ảnh, vui chơi tự do trong khu du lịch

3. Suối Tiên Huế có gì hấp dẫn?

Tha hồ vùng vẫy trong dòng suối Huế mát lạnh

Đến với  Suối Tiên Huế, bạn sẽ không khỏi ấn tượng với hình ảnh hùng vĩ của dòng thác trắng xóa cùng các dòng suối nước tự nhiên. Dòng nước trong vắt, mát lành này vô cùng lý tưởng để bạn thỏa sức vẫy vùng, ngâm mình để rũ bỏ mọi mệt mỏi, muộn phiền. Tắm suối và lắng nghe tiếng chim muông ríu rít giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, nên thơ sẽ là một trải nghiệm khó quên.

giải mỏi ở suối Tiên

4. Ẩm thực tại Suối Tiên Huế

Đặc sản ở đây là các món  suối như ếch suối, cá suối ... ở suối có các dịch vụ như cho thuê chòi và áo phao và phục vụ ẩm thực cho du khách

Ếch suối xào xả
Cá chình suối

5. Lưu ý khi du lịch Hồ Thủy Yên, Suối Tiên Huế

  • Không sử dụng hóa mỹ phẩm như: dầu gội, dầu xả, sữa tắm,... khi tắm thác, hồ trong khu du lịch. 
  • Bạn nên chuẩn bị áo khoác giữ ấm khi có kế hoạch cắm trại qua đêm. 
  • Khi bơi lội, tắm thác, bạn nên mặc áo phao và chú ý trông giữ trẻ để đảm bảo an toàn. 
  • Tuân thủ các quy định của ban quản lý để bảo vệ hệ sinh thái như: không xả rác, không sử dụng túi nilon, chai nhựa và không hái hoa, bẻ cành thu bắt các loài chim, động thực vật. 
  • Khu du lịch mở cửa từ thứ 2 - chủ nhật, từ 9h00 – 17h00, vì vậy bạn cần lưu ý thời gian vui chơi phù hợp. 
Bạn có thể tham khảo các suối và thác gần đây: 

Không chỉ có thác Mơ Huế, vùng đất cố đô còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như: sông Hươngcầu Tràng TiềnĐại Nội Huế,... Do đó, hay theo dõi Napiv đễ trải nghiệm khung cảnh huế các bạn nhé

Thư viên ảnh suối tiên được Review





Chúc các bạn có chuyến khám phá, vui chơi các Suối ở Huế thật tốt đẹp!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo