Khám phá Suối Voi Huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Mỗi dịp hè về là Huế sẽ nhộn nhịp lên khi thời tiết bắt đầu trên 30 độ C, nhà nhà đều háo hức để đi tắm suối và đi tắm biển thì luôn nghĩ đến điểm nổi bật nhất đó là Suối Voi ở Xã Lộc Tiến, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hình ảnh suối voi

1. Tại sao chọn Suối Voi là nơi giải nhiệt mùa Hè?

Không xa lạ gì với dân Huế-Đà Nẵng và toàn khách du lịch trong và ngoài nước khi mùa Hè về và muốn tìm một nơi lí tưởng để tắm suối, suối Voi được xem là con Suối lớn nhất ở Huế, với nhiều bãi tắm lớn-nguồn nước trong veo và mát mẻ. Nơi đây bạn có thể đến và tắm cùng gia đình với số lượng 10-20-30-40-60-80-100.v.v. mà không phải lo hết chỗ. Đó là lợi thế rất lớn, ngoài ra bãi đậu xe rất dài và rộng. Thậm chí còn đậu nhiều xe lớn vẫn không vấn đề gì nhé!

2. Đường đến với Suối Voi như thế nào?

Bạn đang ở đâu, Bắc hay Nam(Đà Nẵng hay Huế.v.v.). Mình sẽ chỉ hướng đi của Huế như sau:

Từ Thành phố Huế đi về hướng nam khoảng 55Km. Khi nào đi qua Hầm Phước Tượng thì chỉ cần chạy thêm 8km nhìn qua bên trái có Trạm Y Tế xã Lộc Tiến thì hãy rẻ phải vào. Ở đây cũng có bảng hiệu Suối Voi thật to nữa nhé!
Từ quốc lộ 1A đi vào suối Voi thêm 3Km nữa là đến suối voi, con đường phía trong này mặc dù hơi hẹp nhưng xe 30-45 chỗ vẫn ra vào bình thường.
Từ Thành phố Đà Nẵng đi ra hướng Bắc, tính từ đoạn đi ra Hầm Hải Vân-Lăng Cô đến suối voi tổng là 36Km. Cứ chạy thẳng đường quốc lộ 1A qua hầm Phú Gia đi tiếp cho đến khi bên phải có Chợ Thừa Lưu.

Đến Chợ Thừa Lưu rồi thì chỉ đi thêm tầm 100 mét nữa sẽ có ngã rẻ bên trái đi vào suối Voi nha! (Đoạn này có bánh lọc rất ngon, các bạn có thể mua một ít để mang lên suối ăn nhé).

3. Phí vào suối voi bao nhiêu, có tính thêm phí sạp hay chòi không?

Câu hỏi ai cũng thắc mắc, mình xin chia sẻ như sau:

Vé vào suối voi là 15.000 đồng/1 người. Có thể ngoại trừ tài xế xe ô tô nhé! Phí sạp hoặc chòi thì có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng tùy vào sạp-chòi vừa hay rộng. Dạng vừa thì chứa khoảng 10~18 người, dạng rộng thì chứa khoảng 20~27 người. Ngoài ra, nếu bạn ăn uống ở quán thuê sạp-chòi tầm 400.000 đồng trở lên thì quán có thể sẽ không lấy phí thuê chòi-sạp. Nhưng hãy trao đổi trước với chủ tiệm nhé! Theo mình thì nên ăn uống ở đây luôn, vừa làm xong nóng hổi ngon lành-giá cả thì không đắt đỏ đâu nhé, có giá tiền trên Menu cả rồi. Rồi kêu nước uống có thể thêm đá hoặc ướp bia-nước ngọt cho bạn luôn đấy! Còn gì bằng nữa nào.

4. Review về nguồn nước và khung cảnh suối Voi

Nói về nguồn nước thì mình đánh giá 9,5/10 điểm luôn. Tại vì mình đã đi tắm nhiều con suối khác rồi, nhưng ở Suối Voi có nhiều điều tốt như dòng nước chảy liên tục mạnh làm dòng nước luôn luôn sạch. Xung quanh các tảng đá nhiều, làm nguồn nước ở đây càng mát lạnh, rất phù hợp cho mùa Hè cực nóng với nhiệt độ trên 35 độ C. Nghĩ tới thôi là vẫn còn nhớ đến vì quá ư là Yomost.

Ở đây có các tảng đá lớn hình con Voi rất độc lạ so với các con suối khác, vừa chụp hình đẹp lại vừa tắm và vừa ngắm chú Voi đá đang nhìn mình nữa chứ. Ngoài ra có những chỗ được xem là Voi tắm nên nước rất sâu, chỉ dành cho các bạn bơi giỏi-thích mạo hiểm với việc lặn sâu tìm đồ vật. Hoặc có thể nhảy cao từ phía trên vách đá xuống(nhưng khuyến cáo hạn chế nếu bạn không có các kĩ năng bơi-lội nhé).

Bãi tắm ở suối voi

Không những thế mà các bãi đều có mức nước thấp phù hợp cho các lứa tuổi luôn nà. Bạn sẽ chưa hết hình dung với điểm tốt ở Suối voi với việc đi bắt ếch suối- cá suối- ốc suối ở đây nhé, nhớ lúc trước mình bắt được đến 4 con ếch suối, cá nhiều lắm luôn. Ếch suối đều nằm phía dưới các khe đá có các lá cây tụ lại, vì nơi này mát mẻ nên Ếch nằm ở đó suốt à. Về cá suối thì bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 cái lưới cá hoặc 1 cái rỗ-rá to. 2-3 người hùa cá vào góc nhỏ và bắt là được nha. Bắt xong lên nướng và chén thì ối dồi ôi luôn!

Chia sẻ thêm 1 kinh nghiệm của mình khi đi suối Voi đó là nên đi những ngày thường và tránh những ngày lễ ra. Vì như vậy ít người thì nước luôn luôn sạch-hệ thống phục vụ quán ăn sẽ lo lắng chu đáo hơn, xe cộ ít hơn đỡ bị ách tắc nhé!

Tham khảo thêm các suối ở Huế:

Chúc các bạn có chuyến đi Suối Voi thật vui vẻ bên gia đình và người thân nha.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo