Mẹo nhận biết Thế nào là lồng hợp với chim và nết đấu, phách đấu.

Các bạn muốn thấy chào mào bung hết nết đấu, phách đấu trước hết hãy chọn cho chú chim của mình một chiếc lồng phù hợp với đó mà ở đó chú chim có thể tự tin phô diễn hết kỹ năng của mình để thi đấu thì làm sao để tìm được một chiếc lồng để phù hợp với chú chim đó thì bài viết này mình xin chia sẽ thế nào là lồng hợp với chim và nết đấu, phách đấu.

Cách chọn lồng hợp với nết đấu, phách đấu

Muốn chọn được lồng chim ưng ý trước tiên bạn phải theo dõi chú chim của mình và phải hiểu nết đấu, phách đấu của nó để chọn lồng phù hợp.

Đối với chú chim lên nhanh cầu không tẹm mào đâm nan các bạn nên lựa chọn một chiếc lồng vuông kích thước tùy theo kích cỡ chú chim của bạn (Bộ nhỏ: size 35, Bộ trung: size 36, Bộ to: size 37).

Hỉnh ảnh lồng vuông

Đối với chú chim lên nhanh cầu tẹm mào đâm nan các bạn nên lựa chọn một chiếc lồng thái, sin kích thước tùy theo kích cỡ chú chim của bạn (Bộ nhỏ: size 35, Bộ trung: size 36, Bộ to: size 37). Mục đích của việc lựa chọn lồng thái hoặc sin là hạn chế vấn đề đâm nan gây mất lực chú chim và đôi lúc tiêu chí chấm thi không có lợi cho những chú chim lên nan quá nhiều.

Hình ảnh lồng sin

Hình ảnh lồng thái

Nếu chú chim  lên nan quá nhiều hoặc nết đấu “máu đá” hãy dùng sin vuốt nóc để hạn chế mất lực cho chim

Chọn lồng luôn luôn là vấn đề của mỗi nghệ nhân. Hãy áp dung các kinh nghiệm trên để lựa chọn một “ngôi nhà” cho chú chim của mình nhé.

Mời Anh Em Xem qua Video:

Giải đáp cách khắc phục lỗi chim đi thi, Cách chọn lồng phù hợp cho chim


Nhờ Like và Đăng Ký để ủng hộ Kênh và xem nhiều Video hay hơn mọi người nhé!

Cách bố trí cầu để hợp với nết đấu, phách đấu

Góc độ tiếp theo thì bạn nên đánh giá nết đấu, phách đấu để bố trí cầu trong lồng.

  • Nết rê cầu siêng lật hãy bố trí 2 cầu thẳng.
  • Nết lăng xăng đánh 3 mặt nên bố trí 2 góc, 1 thẳng hoặc 4 góc.

Tiếp theo bạn nên thử việc bố trí cầu gần nhau hay xa nhau sẽ ảnh hưởng nết đấu của chim để điều chỉnh.

Ví dụ: Tôi có một chú chim thường xuyên bu đá nhưng hôm đó tôi quyết định cho 2 cầu góc xa nhau hơn thì chú chim không còn ham bu đá như trước.

Chọn lồng luôn rất quan trọng đối với chú chim của mình dựa trên kinh nghiệm mình chia sẽ chúc các bạn thành công chọn ra một chiếc  lồng ưng ý nhé.

 

 

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo